พบผู้สูญหายแล้ว 3 ราย “เฟอร์รี่ล่ม” ระดมค้นหาอีก 4

2020-08-02 14:30:37

พบผู้สูญหายแล้ว 3 ราย “เฟอร์รี่ล่ม” ระดมค้นหาอีก 4

Advertisement

พบผู้รอดชีวิตจากเรือเฟอร์รี่ล่มกลางดึกที่ผ่านมาแล้วจำนวน 3 ราย รอดชีวิต 2 เสียชีวิต 1 ราย ผวจ.สุราษฎร์ธานีสั่งเร่งระดมค้นหาต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ภายในสถานีเรือสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พล.ร.ต.โสภณ รัชตาภิรักษ์ เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 2 ได้ประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ในการออกค้นหาผู้ที่สูญหายจากกรณีเรือเฟอร์รี่ ราชา 4 ล่มระหว่างเกาะสี่ เกาะห้า ห่างจากฝั่งเกาะสมุย 5 ไมล์ทะเล ทำให้มีผู้สูญหายจำนวน 7 ราย ที่ประชุมได้ประเมินถึงกระแสน้ำทะเลและทิศทางลม เพื่อออกติดตามว่า หากมีผู้รอดชีวิตจะถูกกระแสน้ำทะเลพัดไปยังบริเวณใด และหากเสียชีวิตจะลอยไปติดยังบริเวณใดของทะเลระหว่างจุดเกิดเหตุมายังเกาะสมุย

ต่อมา เวลา 10.39น. ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานว่า มีชาวบ้านบนเกาะแตน ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย โดยได้แจ้งเข้ามาว่า พบผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือเฟอร์รี่ ราชา 4 ล่มแล้วจำนวน 2 ราย ทราบชื่อนายพชร ทิพย์รัตน์ ตำแหน่ง กลาสี และนายสุวิทย์ นรเศรษฐวรชัย ตำแหน่ง ผู้จัดการบริษัทรับเหมา ลอยไปติดที่เกาะแตนที่อยู่ทางทิศใต้ของเกาะสมุย ทั้ง 2 คน ปลอดภัย แต่มีอาการอ่อนเพลีย และมีบาดแผลบริเวณฝ่าเท้าเล็กน้อย ชาวบ้านได้เข้าดูแลให้ข้าวให้น้ำกิน และรอเจ้าหน้าที่นำเรือเข้าไปรับกลับไปให้แพทย์ดูอาการต่อไป




ต่อมาล่าสุด เวลา 12.20 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบศพชายไทย ลอยไปติดที่บริเวณกองหินพื้นที่เกาะแตน 1 ราย จากการตรวจสอบและได้รับการยืนยันว่าคือ นายเทวินทร์ สุราษฎร์ ตำแหน่ง นายเรือ และขณะที่ยังมีผู้ที่สูญหายอีก 4 คน ได้แก่ 1.นายศิระวุธ ทองบุญยัง ตำแหน่ง ช่างกล 2.นายทิวากรณ วัชรฤทธิ์ ตำแหน่งกลาสี 3.น.ส.นภัรดา จันหาญ ตำแหน่ง พนักงานขายของบนเรือ 4.นายชาญชัย เหล่าทรัพย์ ตำแหน่ง คนขับรถบรรทุกสิบล้อ

นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้คลื่นลมในอ่าวไทยยังมีกำลังแรง จากผลอิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย คลื่นลมในทะเลสูง 1-1.5 เมตร ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหา ซึ่งได้ประสานไปทางราชาเฟอร์รี่เพื่อขอทราบพิกัดเส้นทางเดินเรือที่แน่ชัดเพื่อนำทุ่นไปปักไว้ เมื่อคลื่นลมสงบจะได้ส่งทีมนักประดาน้ำเข้าช่วยค้นหา ในส่วนของทางทหารจากทัพเรือภาค 2 กองทัพภาคที่ 4 และกองบิน 7 ได้ช่วยสนับสนุนเรือ และเฮลิคอปเตอร์ช่วยการออกค้นหาในครั้งนี้