รัฐบาลพร้อมดูแลพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

2017-10-02 15:40:31

รัฐบาลพร้อมดูแลพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

Advertisement

“พล.อ.ประวิตร” เพิ่มกำลังดูแลงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างเต็มที่ 

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์อำนวยการร่วมการรักษาความปลอดภัยและการจราจรในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ว่า วาระในที่ประชุมวันนี้เป็นวาระพิเศษทุกเรื่องเนื่องจากเกี่ยวกับงานพระราชพิธี ซึ่งฝ่ายความมั่นคงต้องเตรียมการรองรับ ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมในพระราชพิธี โดยประชาชนจะต้องเดินทางเข้ามาตามเส้นทางที่ได้กำหนดไว้ รวมถึงเส้นทางการเดินรถวีไอพีต่างๆ ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบเป็นระยะทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย


พล.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนในวันนั้นจะมีประชาชนเดินทางเข้ามารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก จึง ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด แต่ส่วนตัวยอมรับว่าเป็นห่วงทุกเรื่องทั้งเรื่องเหตุการณ์ก่อกวนหรือกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้าน ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ที่ไม่หวังดีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายรักษาความปลอดภัยจะไม่ให้มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น ดังนั้น ใครที่คิดไม่ดี ขอให้หยุด และขอให้ประชาชนสบายใจได้ เพราะทุกหน่วยงานจะต้องร่วมมือกันไม่ให้มีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น