ระทึกอีก ไอเอสเชือดคอสาวเมืองมาร์กเซย

2017-10-02 12:50:27

ระทึกอีก ไอเอสเชือดคอสาวเมืองมาร์กเซย

Advertisement

นักรบไอเอส ก่อเหตุสะเทือนขวัญอีกครั้งด้วยการใช้มีดเชือดคอและแทงวัยรุ่นสาวฝรั่งเศสในเมืองมาร์กเซย เสียชีวิต ก่อนถูกทหารวิสามัญ


ภาพ Paul-Louis LEGER / AFP

กระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส แถลงว่า ทหารฝรั่งเศส ปลิดชีพชายคนหนึ่ง หลังใช้มีดทำร้ายประชาชนเดินถนน 2 คนเสียชีวิตที่สถานีรถไฟหลักในเมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวานนี้ (อาทิตย์) โดยเหยื่อเป็นวัยรุ่นหญิง 2 คน อายุ 17 และ 20 ปี ซึ่งคนหนึ่งถูกเชือดคอ ส่วนอีกคนถูกจ้วงแทงที่ช่องท้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการก่อการร้าย ทหารที่รักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณดังกล่าว ตัดสินใจยิงคนร้ายเสียชีวิต ซึ่งตำรวจระบุว่า เป็นชาวแอฟริกาเหนือ อายุประมาณ 30 ปี ขณะที่ ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ระหว่างก่อเหตุเขาตะโกนคำว่า อัลลาฮู อัคบาร์ สรรเสริญพระเจ้าด้วย สอดคล้องกับกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือไอเอส ที่ออกมาอ้างความรับผิดชอบว่า คนร้ายเป็นนักรบคนหนึ่งของไอเอส


ภาพ BERTRAND LANGLOIS / AFP

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสยังอยู่ในช่วงของการประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉิน หลังกลุ่มไอเอสก่อเหตุโจมตีหลายครั้งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งรวมทั้งการโจมตีในกรุงปารีส เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ที่มีผู้เสียชีวิต 130 ศพด้วย ขณะที่ เมื่อปีที่แล้ว คนร้ายขับรถบรรทุกหนัก พุ่งชนฝูงชนที่กำลังฉลองวันชาติฝรั่งเศส ในเมืองนีซ มีผู้เสียชีวิต 86 ศพ และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก