จับ! ยาบ้าลอตใหญ่ 4 ล้านเม็ด

2020-07-30 18:05:08

จับ! ยาบ้าลอตใหญ่  4 ล้านเม็ด

Advertisement

ทหารกองกำลังผาเมืองพร้อมตำรวจ สนธิกำลังจับกุมยาบ้าลอตใหญ่ 4 ล้านเม็ด

วันที่ 30 ก.ค. พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้เปิดเผยว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ สภ.ไชยปราการ, กองร้อย.ตชด.334 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายทศพร อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็น ยาบ้า 40 เป้ รวมจำนวนประมาณ 4,000,000 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ที่บริเวณด่านตรวจผาหงส์ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

โดยการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจตั้งด่านตรวจตามมาตรการในการตรวจสอบยานพาหนะที่ผ่านเข้า-ออก ตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านในพื้นที่ จนกระทั่ง ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อ Isuzu d-max สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บย 5297 กทม. ซึ่งมีนายทศพร เป็นผู้ขับขี่ ขับผ่านบริเวณด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางเป็น ยาบ้า 40 เป้ รวมจำนวนประมาณ 4,000,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำการขยายผลก่อนจะส่งให้ สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ทั้งนี้ พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการผ่อนปรนมาตรการช่วงโควิด-19 ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ภาคเหนือมากขึ้น ซึ่งกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด มักจะแอบแฝงเข้ามาเพื่อลักลอบขนยาเสพติดเข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยกองกำลังผาเมือง ยังคงเพิ่มความเข้มข้นในการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสกัดกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ตอนในของประเทศต่อไป

ขอขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมือง