ผบ.ตร. รับมอบเบนซ์ 11 คัน อารักขาขบวนเสด็จ

2017-10-02 11:00:05

ผบ.ตร. รับมอบเบนซ์ 11 คัน อารักขาขบวนเสด็จ

Advertisement

ผบ.ตร.รับมอบรถเบนซ์ 11 คัน ใช้ในภารกิจถวายอารักขาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งพระราชอาคันตุกะ ที่จะมาร่วมในพระราชพิธีเดือน ต.ค.ด้วย



เมื่อวันที่ 2 ต.ต. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานรับส่งมอบรถยนต์สมรรถนะสูงจากสำนักงานส่งกำลังบำรุง (สกบ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีรถยนต์ Mercedes-Benz S500 จำนวน 8 คัน และรถยนต์ Mercedes-Benz 500 จำนวน 3 คัน เพื่อทดแทนรถยนต์ BMW ที่หมดสัญญาเช่าไปเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อนำไปใช้ในภารกิจการรักษาความปลอดภัยในขบวนเสด็จฯ และภารกิจถวายความปลอดภัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ รวมถึงบุคคลสำคัญ ตามโอกาสต่างๆ



พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า รถยนต์ที่รับมอบเพื่อใช้ภารกิจ สำคัญในการถวายความปลอดภัยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระเจ้าหลานเธอฯ ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเป็นความปลาบปลื้มของตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลางทุกนาย ที่ได้รับโอกาสปฏิบัติงานถวายความปลอดภัยดังกล่าว โดยยืนยันว่าตำรวจทุกนายมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ และได้รับการฝึกฝนทบทวนความรู้ในการรักษาความปลอดภัยร่วมกับหน่วยทหาร และหน่วยความมั่นคง โดยเฉพาะภารกิจสำคัญงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในเดือน ต.ค.นี้





ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้กำกับการกองกำกับการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า รถยนต์ทั้ง 11 คันนี้ เป็นรถยนต์สมรรถนะสูงเพื่อใช้ตามสภาพภารกิจต่างๆ โดยเฉพาะรถรุ่น GLE500 ที่เตรียมนำไปใช้ในภารกิจการถวายความปลอดภัยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะที่ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปในถิ่นทุรกันดาร เพื่อเสด็จไปทอดพระเนตรความเป็นอยู่พสกนิกรและเยี่ยมชมโครงการหลวงต่างๆ ที่จะมีเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันรถจำนวนดังกล่าวยังมีภารกิจในการถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จตลอดช่วงพระราชพิธีในเดือนนี้ รวมถึงใช้ในการอารักขาความปลอดภัยพระราชอาคันตุกะ ที่จะมาเข้าร่วมในพระราชพิธีด้วย



ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการถวายการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ในวันที่ 3 ต.ค.ตำรวจชุดถวายอารักขาความปลอดภัยจะมีการนำกำลังไปฝึกซ้อมการอารักขาบุคคลสำคัญ ที่ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ร่วมกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพื่อทบทวนแนวการการฝึกอารักขาความปลอดภัย ให้สอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน