ชาวพิษณุโลกแห่ขายทองแท่ง กินกำไร ราคาสูงต่อเนื่อง

2020-07-30 15:25:47

ชาวพิษณุโลกแห่ขายทองแท่ง  กินกำไร ราคาสูงต่อเนื่อง

Advertisement

นักลงทุนที่ซื้อทองเก็บไว้ในพิษณุโลก นำทองมาเทขายตามร้านทอง กินกำไร ในช่วงราคาทอง ยังสูงอย่างต่อเนื่อง บางราย ก็ตระเวนสอบถามราคาตามร้าน หากร้านไหนให้ราคาดีก็จะขายเลย

วันที่ 30 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงราคาทองคำยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามร้านทองต่างๆ จะคึกคักมาก โดยที่จังหวัดพิษณุโลก ในช่วง 1-2 วันนี้ มีประชาชนจำนวนมากนำทองมาขายตามร้านทองย่านถนนนเรศวร ซึ่งเป็นย่านร้านทองของ จ.พิษณุโลก ซึ่งเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ราคารับซื้อทองคำแท่งอยู่ที่ 28,950 บาท ส่วนราคาขาย อยู่ที่ 29,050 บาท ราคาทองรูปพรรณ อยู่ที่ 28,500 บาท ราคาขาย 29,550 บาท ส่งผลให้ยังมีผู้ที่นำทองคำมาขายกันอย่างต่อเนื่อง

นางจุฑาฑิพย์ วิศวชัยวัฒน์ เจ้าของร้านทองจงลักษณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงหลายวันที่ผ่านมาร้านทองคึกคักมาก มีประชาชนและนักลงทุนนำทองคำมาขายตามร้านต่างๆ กันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาทองคำยังสูงขึ้นอีก ซึ่งร้านทองต่างๆ ยังหาสาเหตุของการขึ้นราคาไม่ได้ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ ที่นำทองคำมาขายนั้น จะเป็นทองคำแท่ง ที่เคยซื้อเกร็งกำไรกันไว้ บางรายนำทองคำแท่งมาขายทีเดียว 70 บาท ได้กำไร 8,000-10,000 บาท เมื่อเทียบกับขณะที่ซื้อไปเก็บไว้ นอกจากนี้ยังมีประชาชนหลายราย ที่นำทองคำมาเช็คราคาหน้าร้าน หากร้านไหน ให้ราคาดีก็จะตัดสินใจขายทันที ช่วงนี้ประชาชนมาซื้อทองจะน้อยมาก แต่ก็มีบางรายได้มาซื้อเพื่อนำไปขายต่อ ส่วนสถานการณ์ราคาทองคำในช่วงนี้ยังผันผวนอยู่ ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า จะลดลงเมื่อไร