ลุ้น อสส.สรุปปมพิจารณาสั่งไม่ฟ้องคดี"บอส"วันนี้

2020-07-30 10:30:19

ลุ้น อสส.สรุปปมพิจารณาสั่งไม่ฟ้องคดี"บอส"วันนี้

Advertisement

สำนักงานอัยการสูงสุด เริ่มประชุมพิจาณาปมสั่งไม่ฟ้องคดี "บอส อยู่วิทยา" เป็นวันที่ 3 คาดสรุปได้วันนี้

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานการประชุมของสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณากรณีมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ขับรถชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ เมื่อปี 2555 ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 3 โดย นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้จะเป็นการพิจารณาร่วมกันในประเด็นที่ยังตกค้าง ซึ่งเปิดเผยไม่ได้ว่ามีรายละเอียดในเรื่องใดบ้าง และจำเป็นต้องเชิญอัยการท่านใดมาพบเพื่อให้ข้อมูลตามที่มีการตั้งข้อสงสัยหรือไม่ โดยทุกประเด็นจะพิจารณาไปพร้อมๆ กัน พร้อมยืนยันว่าการพิจารณาจะแล้วเสร็จทันกำหนดภายใน 7 วัน คือ ก่อนวันที่ 4 สิงหาคมนี้อย่างแน่นอน ส่วนขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร คงขึ้นอยู่กับการพิจารณาร่วมกันในที่ประชุม รวมถึงเรื่องการแถลงชี้แจงผลการพิจารณาต่อสังคมด้วย

นายประยุทธ ยังกล่าวถึงการเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม เเละสิทธิมนุษยชน หรือ กมธ. ที่จะเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเมื่อวานนี้ ว่า ตนและนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี ในฐานะตัวแทนของสำนักงานอัยการสูงสุด และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการพิจารณาข้อเท็จจริง ได้ชี้แจงเหตุผลความจำเป็นที่ต้องขอเลื่อนการชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ ออกไป เนื่องจากการพิจารณายังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ไม่สามารถตอบข้อเท็จจริงต่อสังคมได้ครบทุกประเด็น จึงขอเลื่อนเข้าชี้แจงเป็นวันพุธที่ 5 ส.ค.นี้แทน




อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า สำหรับการประชุมพิจารณาในวันนี้ ที่ประชุมจะรวบรวมผลการตรวจสอบในแต่ละด้านเพื่อนำมาพิจารณาภาพรวมสุดท้ายก่อนมีข้อสรุปร่วมกัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะสามารถสรุปผลการพิจารณาได้ภายในวันนี้ แต่อาจยังไม่สามารถชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชนได้