ม็อบ "นักเรียน-นศ." ชุมนุมท่าน้ำนนท์ เรียกร้องรัฐบาลยุบสภา (คลิป)

2020-07-29 22:15:15

ม็อบ "นักเรียน-นศ." ชุมนุมท่าน้ำนนท์ เรียกร้องรัฐบาลยุบสภา (คลิป)

Advertisement

ไม่กลัวฝนตกหนัก นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ชุมนุมเรียกร้องรัฐบาลให้ยุบสภา ที่่บริเวณท่าน้ำนนท์

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 29 ก.ค. ที่ลานกิจกรรม ริมเขื่อนท่าน้ำนนทบุรี ได้มีการจัดกิจกรรมเด็กนนท์ พร้อมชนเผด็จการ โดยมีนักเรียน นักศึกษา และประชาชน มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ท่ามกลางสายฝน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบ นอกเครื่องมาเฝ้าสังเกตุการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้มาทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ของผู้เข้าร่วมชุมนุมด้วย

สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก  นักเรียน นักศึกษา ได้กางร่มฟังการปราศัยจากแกนนำ โดยมีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา  หยุดคุกคามประชาชน  และแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการเปิดไฟสปอร์ตไลท์ที่บริเวณริมเขื่อน  เพราะโดยปกติบริเวณริมเขื่อนจะมีการเปิดไฟส่องสว่างทุกวัน เนื่องจากมีประชาชนมักจะมานั่งเล่น เดินเล่น เป็นประจำ 


ผู้สื่ข่าวรายงานว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการเปิดไฟสปอร์ตไลท์ให้กับกลุ่มผู้ชุมชน ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของผู้ชุมนุม โดยแกนนำได้ทำการปราศรัยโจมตีขอให้ยกเลิกที่มาของ ส.ว. โดย ส.ว.ต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชน พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาภายในวันที่ 13 ส.ค. นี้ หลังการปราศรัยเสร็จ ทางแกนนำได้มีการร้องเพลง "วิ่งน่ะ วิ่งนะ แฮมทาโร่" พร้อมทั้งให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชน จัดแถววิ่งตามเข็มนาฬิกา รวมทั้งชู 3 นิ้ว ร้องเพลง แฮมทาโร่  หลังจบกิจกรรมการวิ่ง ทางแกนนำจัดกิจกรรม ได้เปิดเพลงชาติ ให้ทางกลุ่มผู้ร่วมชุมนุม ได้ร่วมกันร้อง พร้องทั้งชู 3 นิ้วเพื่อเป็นสัญญลักษณ์ ในการเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง จากนั้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เปิดไฟจากโทรศัพท์มือถือ ส่องไปทางศาลากลางหลังเก่า เพื่อสื่อสารไปยังรัฐบาลว่า กลุ่มผู้ชุมนุม ต้องการประชาธิปไตย ก่อนจะมีการถ่ายรูปหมู่ และแยกย้ายกันเดินกลับ