เอาแล้วไง! ไอโฟน 8 พลัสระเบิดขณะชาร์จที่ไต้หวัน

2017-10-01 17:20:19

เอาแล้วไง! ไอโฟน 8 พลัสระเบิดขณะชาร์จที่ไต้หวัน

Advertisement

เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน งานก็เข้าบริษัทแอปเปิลเสียแล้ว เมื่อผู้ใช้ ไอโฟน 8 พลัส เกิดระเบิดขึ้นมาในระหว่างที่ชาร์จไฟในประเทศไต้หวัน

จากรายงานของสื่อไต้หวันระบุว่า ผู้ใช้โทรศัพท์ไอโฟน 8 พลัสคนดังกล่าวเป็นผู้หญิงชาวเมืองไทจงมีชื่อว่า หวู ได้ซื้อสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังเมื่อวันเสาร์ที่ 23 ก.ย. ก่อนหน้าที่โทรศัพท์เครื่องใหม่ของเธอจะใช้งานได้ถึงวันอังคารที่ 26 ก.ย. เท่านั้นก็ต้องประสบกับเหตุไม่คาดฝันขึ้น
ภาพไอโฟน 8 พลัสปริแตก จากการระเบิดได้ถูกโพสต์ขึ้นโลกโซเชียล และกลายเป็นกระแสไวรัลไปในเวลาอันรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวก็ได้บ่งชี้ว่า ถึงจะมีการระบุว่าเป็นเหตุเครื่องระเบิด แต่สภาพของโทรศัพท์ก็ไม่ได้กลายเป็นสีดำจากการถูกเผาไหม้แต่อย่างใด ทว่ามีลักษณะปริแตก อันน่าจะเป็นผลจากแบตเตอรี่บวมมากกว่า


หลังเกิดเหตุ (และถ่ายภาพโพสต์ประจานเป็นที่เรียบร้อย) หวู ก็ได้นำเครื่องไปเครมกับทางแอปเปิลเป็นที่เรียบร้อยเพื่อหาสาเหตุถึงเหตุปัจจัยที่นำไปสู่การระเบิดในครั้งนี้


การสืบสวนให้คำตอบที่น่าตกใจว่า บริษัทที่ผลิตแบตเตอรี่ให้กับไอโฟนรุ่นดังกล่าวนั้นมีด้วยกัน 3 บริษัท คือ Samsung SDI, Amperex Technology Limited และ LG Chem ซึ่ง 2 ใน 3 บริษัทนี้เป็นบริษัทเดียวกับที่ผลิตแบตเตอรี่ให้กับ โทรศัพท์ซัมซุง โน้ต 7 ที่มีเหตุระเบิดไปเมื่อปีที่แล้วนั่นเอง

ภาพ Gizmo China