ผู้ปิดทองหลังพระ...”ท็อป” เผยเรื่องสุดประทับใจของ “แฮ็ค ชวนชื่น”

2017-10-01 14:40:37

ผู้ปิดทองหลังพระ...”ท็อป” เผยเรื่องสุดประทับใจของ “แฮ็ค ชวนชื่น”

Advertisement

เป็นอีกหนึ่งนักแสดง-พิธีกรชื่อดังที่แสดงความจงรักภักดีมาโดยตลอดสำหรับ "ท็อป-ดารณีนุช ปสุตนาวิน" ที่ล่าสุดเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่๙ พร้อมกับเล่าเรื่องราวสุดประทับใจของ "แฮ๊ค ชวนชื่น" ที่เป็นจิตอาสาที่คอยช่วยเหลือจัดคิวประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพและช่วยเหลือในด้านต่างๆอีกมากมาย ซึ่งมีข้อความว่า



"พอกราบเสร็จเดินมาเจอน้องชายจิตอาสา @hack_chuanchuen ที่มาปฎิบัติหน้าที่บริการประชาชน "อาสา"ไม่ใช่"อาชีพ" แต่การทุ่มเทชีวิตและเวลาของแฮ็คในหน้าที่นี้พี่อยากเรียกว่านี่น่าจะเป็นอาชีพของแฮ็คมากกว่าเพียงแต่สิ่งที่เขาได้รับตอบแทนไม่ใช่เงินทองเพื่อเลี้ยงชีพ แต่เป็นความปลื้มปิติจากความจงรักภักดีที่เขาได้ทำงานถวายพระองค์ท่านต่างหากที่หล่อเลี้ยงหัวใจของเขา ยืนคุยกันอยู่นานถามแฮ็คว่าทำหน้าที่อะไรบ้าง? แฮ็คตอบว่า...งานส่วนใหญ่ของเขาและเพื่อนจิตอาสา"มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" คือช่วยเหลือจัดขบวนแถวทุกรูปแบบ ทั้งแถวยาวเหยียดหรือหนาแน่นต่างกันไปในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังช่วยตรวจเช็คความถูกต้องของเครื่องแต่งกายผู้เข้าสักการะไปจนถึงการเก็บขยะในบริเวณนั้นด้วย

เขากลับบ้านตี3ตี4แทบทุกวัน แต่เพื่อนจิตอาสาของเขาบางท่านก็นอนในเต๊นท์เลยเพื่อที่จะบริการประชาชนได้ทันท่วงที แฮ็คทำเต็มที่และมาเกือบทุกวันที่ไม่มีคิวงานแสดง เขายังคงสม่ำเสมอมาตั้งแต่วันแรก จวบจนวันนี้ คุยกันแล้วสัมผัสได้ว่าเขาภูมิใจ...ที่ชีวิตนี้ได้ทำเต็มที่เพื่อพระองค์ ฉันอยู่ใกล้ๆยังได้ยินเสียงแห่งความภาคภูมิใจสะท้อนมาถึงใจฉัน และในฐานะประชาชนคนไทยขอกราบหัวใจทั้งเจ้าหน้าที่และจิตอาสาทุกท่านด้วยค่ะ"