นักท่องเที่ยวแห่ใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันคราคร่ำ"เขาหลัก"

2020-07-28 12:45:37

นักท่องเที่ยวแห่ใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันคราคร่ำ"เขาหลัก"

Advertisement

ผู้ประกอบการโรงแรม-รีสอร์ท สุดปลื้ม นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่ใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" เต็ม "เขาหลัก"

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากโรงแรม และรีสอร์ทหรู ออกโปรโมชั่นร่วมกับนโยบาย "เราเที่ยวด้วยกัน" ของรัฐบาล ส่งผลให้ราคาค่าห้องพักตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย เดินทางไปท่องเที่ยวและเข้าพักทั้งโรงแรมและรีสอร์ทในช่วงวันหยุดยาว กันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการจ้างงานคนในพื้นที่ ช่งยสร้างรายได้ทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นวงกว้างให้กับชุมชนรอบแหล่งท่องเที่ยว

น.ส.สุภาวดี ข้อเพชร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการโรงแรมเดอะเฮเว่น เขาหลัก รีสอร์ท กล่าวว่า หลังสถานการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้โรงแรมต้องปิดตัวลง และตัดสินใจกลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวทยอยจองห้องพักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และมียอดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนโรงแรมถูกจองเต็มทุกห้องในช่วงสุดสัปดาห์ หลังจากมีการนโยบายเราเที่ยวด้วยกันของรัฐบาล ซึ่งทำให้ทางโรงแรมรู้สึกดีใจที่สามารถกลับมาจ้างงาน และสร้างรายได้ให้กับพนักงานอีกครั้ง




ด้าน นายชยพล หิรัณย์กนกกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.พังงา กล่าวว่า หลังจากสถานการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ลดลงเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่าสถานการณ์การเข้าพักโรงแรม และรีสอร์ท ตามแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก โดยเฉพาะชาวไทย ตอบรับเป็นอย่างดี แต่มีหลายโรงแรมที่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ โดยส่วนใหญ่จะมีความพร้อมในช่วงเดือน พ.ย. ซึ่งเป็นช่วงที่จะหมดแคมเปนเราเที่ยวด้วยกันของรัฐบาล แต่ถ้าหากมีเฟส 2 ก็จะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบจากการตอบรับในส่วนของเฟสแรก ส่วนแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก เดิมทีจะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มต่างประเทศ แต่หลังสถานการณ์โควิด-19 นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ จึงต้องหันมาทำตลาดคนไทย และรู้สึกดีใจที่มีการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้หากมีโรงแรมเปิดมากขึ้น ภาครัฐอาจต้องหากิจกรรมอื่นมาดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น เปิดเกาะตาชัย หรือเปิดอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นการชั่วคราว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย ให้เข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว อยากให้ภาครัฐมีการวางแผนล่วงหน้า 1-2 เดือน เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้