นักสะสมฮือฮา โมเดลรถเบนซ์พระที่นั่ง ร.๙

2017-10-01 14:35:02

นักสะสมฮือฮา โมเดลรถเบนซ์พระที่นั่ง ร.๙

Advertisement

ตลอดระยะเวลาร่วม 1 ปีที่ผ่านมา ประชาชนชาวไทยได้มีการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ไปจนถึงการรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช หรือ ในหลวง รัชกาลที่ ๙ กันมากมายและหลากหลาย ล่าสุดได้มีแบรนด์โมเดลรถยนต์ที่ชื่อ TSM-Model ได้ผลิตโมเดลรถยนต์พระที่นั่ง 600 Pullman Landaulet ออกมาให้คนรักในหลวงและนักสะสมได้พรีออเดอร์เพื่อเก็บเป็นที่ระลึก


เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ TSM-Model ได้โพสต์ภาพของโมเดลรถยนต์พระที่นั่ง 600 Pullman Landaulet ทะเบียน ร.ย.ล.9 พร้อมกับข้อความว่า “ด้วยความต้องการที่สูงมาก ทีเอสเอ็ม-โมเดลจึงตัดสินใจผลิต โมเดลรุ่น รถเมอร์ซิเดสเบนซ์ ปี 1969 600 Pullman Landaulet รถยนต์พระที่นั่งในรัชกาลที่ ๙ แห่งประเทศไทย จำหน่ายในช่วงเวลาจำกัด โดยเราได้รับพรีออเดอร์โมเดลรุ่นนี้ทางเว็บไซต์ของเรา และจะเริ่มผลิตในทันที นี่คือโมเดลรถเมอร์ซิเดสเบนซ์รุ่นสุดท้ายของเรา ก่อนที่สัญญาจะหมดลงในปลายปีนี้”

โดยโมเดลรถยนต์พระที่นั่ง 600 Pullman Landaulet นั้นเป็นโมเดลเรซิ่น สเกล 1/43 ของขนาดรถยนต์พระที่นั่งของจริง สามารถพรีออเดอร์กันได้ในสนนราคา 98 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,260 บาท


สำหรับรถยนต์พระที่นั่ง 600 Pullman Landaulet ปัจจุบันได้รับการบำรุงดูแลรักษาเป็นอย่างดีในคอลเล็คชั่นรถโบราณส่วนพระองค์ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร