สลด! หนุ่มใหญ่เมืองระยอง ถูกพิษแมงกะพรุนดับ

2020-07-27 11:25:47

สลด! หนุ่มใหญ่เมืองระยอง ถูกพิษแมงกะพรุนดับ

Advertisement

หนุ่มใหญ่วัย 49 ปี เมืองระยอง ถูกพิษแมงกะพรุนเสียชีวิต ขณะออกดำน้ำจับสัตว์น้ำในทะเล

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคนถูกพิษแมงกะพรุน ขณะออกไปดำน้ำจับสัตว์ทะเลบริเวณทะเลปากน้ำประแสร์ ต.ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง ทราบชื่อคือนายบุญธรรม วงศ์เกิดสุข อายุ 49 ปี โดยศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดกองดิน ม.2 ต.กองดิน อ.แกลง โดยญาติกำลังเตรียมการฌาปนกิจศพ

สอบถามนางช่อฟ้า แซ่อุ๋ย อายุ 48 ปี น้องสาวผู้ตาย เล่าว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา พี่ชายได้ออกไปหาปลาบริเวณทะเลใน ต.ปากน้ำประแสร์ และถูกพิษแมงกะพรุนบริเวณหน้าอก เมื่อกลับมาบ้านรู้สึกปวดแสบปวดร้อน จุกและหายใจไม่ออก ภรรยาและญาติจึงนำส่ง รพ.แกลง แพทย์จึงให้ยากลับมารับประทานที่บ้าน กระทั่งวันที่ 23 ก.ค.อาการไม่ดีขึ้น สีผิวบริเวณหน้าอกมีสีคล้ำ บวมเป่ง จึงส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ระยอง ก่อนที่แพทย์จะมาบอกญาติคนไข้ว่าให้ทำใจ เนื่องจากคนไข้อาการหนัก และต่อมาเสียชีวิตเมื่อเวลา 03.00 น.ของวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการเสียชีวิตแพทย์ลงความเห็นว่า คนไข้ติดเชื้อในกระแสเลือด




ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง ทราบว่า คนไข้ติดเชื้อในกระแสเลือดจากพิษแมงกะพรุนไม่ทราบสายพันธุ์ที่ถูกบริเวณหน้าอก มารักษาตัวที่ รพ.ระยอง เมื่อช่วงสายวันที่ 23 ก.ค.และเสียชีวิตเช้ามืดวันที่ 24 ก.ค.โดยเชื้อเริ่มที่ผิวหนังเพราะถูกพิษแมงกะพรุน ก่อนที่เชื้อจะลามเข้ากระแสเลือด คนไข้เข้ามารับการรักษาช้าไป ถ้ามาเร็วกว่านี้คงรักษาได้ ทั้งนี้ศพผู้ตาย ภรรยาและญาติ จะทำการฌาปนกิจในช่วงเย็นวันนี้ (27 ก.ค.) เวลาประมาณ 16.00 น.