ยายร้อง!พ่อเฒ่าวัย 71 หลอกหลาน ป.2 ข่มขืนคาบ้าน

2020-07-23 17:05:56

ยายร้อง!พ่อเฒ่าวัย 71  หลอกหลาน ป.2 ข่มขืนคาบ้าน

Advertisement

ญาติพาเด็กหญิงวัย 8 ขวบนักเรียนชั้น ป.2 ร้องศูนย์ยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากถูกพ่อเฒ่าวัย71 ปี หลอกให้เงินซื้อขนมก่อนฉุดเข้าห้อง จูบปาก จับแก้ผ้า ก่อนลงมือข่มขืน ระบุเข้าแจ้งความกับตำรวจแล้วยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด ขณะที่ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ยันตำรวจดำเนินการตามพยานหลักฐานตามกฎหมายเต็มที่ พร้อมเตรียมร่วมกับทีมสหวิชาชีพสอบปากคำเด็ก

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. นางเอ (นามสมมติ) อายุ 48 ปี ชาว ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมญาติๆ พาเด็กหญิงบี (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ ชั้น 4 โดยระบุว่า หลานสาววัย 8 ขวบ ถูกชายสูงวัยอายุ 71 ปี ในหมู่บ้านเดียวกันหลอกเรียกไปเอาเงินซื้อขนม แต่กลับพาเข้าบ้าน จูบปากเด็ก จับแก้ผ้า บังคับจับอวัยวะเพศ และข่มขืนเด็ก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนมีฐานะดีและมีญาติเป็นตำรวจ

นางเอ ยายเด็กหญิงวัย 8 ขวบ กล่าวว่า หลานสาววัย 8 ขวบนั้น อาศัยอยู่กับตนสองคน เนื่องจากพ่อกับแม่เด็กแยกทางกัน โดยพ่อย้ายไปอยู่ที่อื่น ส่วนแม่ ซึ่งเป็นลูกสาวตนก็มีแฟนใหม่อยู่หมู่บ้านใกล้กัน แต่ก็ได้มาเยี่ยมลูกเป็นประจำ ทั้งนี้ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา หลานสาวบอกว่า ปวดท้อง ซึ่งทีแรกคิดว่าหลานท้องเสียหรือเป็นโรคกระเพาะปวดท้องธรรมดา แต่ระยะหลังสังเกตเห็นความผิดปกติ จากเด็กที่นิสัยร่าเริง กลับกลายเป็นซึมเศร้า และบอกว่าเจ็บอวัยวะเพศ ตนจึงพยายามสอบถามหลาน ซึ่งหลานเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะไปเล่นกับเพื่อนบ้านใกล้กันในหมู่บ้าน มีชายสูงวัยอายุ เรียกให้เด็กไปหาบอกว่าจะให้เงิน 20 บาท ไปซื้อขนม ซึ่งด้วยความไร้เดียงสาของเด็กจึงเดินไปหา ชายคนดังกล่าว ซึ่งญาติทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและเรียกว่า คุณตา ได้ลากน้องเข้าไปในห้องนอนของบ้านแล้วจูบปาก จับถอดเสื้อผ้า บังคับให้จับอวัยวะเพศ และข่มขืนสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศของเด็ก ก่อนที่เด็กจะร้องให้เสียงดังและวิ่งออกมา




นางเอ กล่าวอีกว่า หลังทราบเรื่องตกใจมาก ไม่คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นในหมู่บ้านกลางวันแสกๆ และเกิดขึ้นกับหลานสาวของตนวัยเพียง 8 ขวบ จึงได้ปรึกษาญาติ แล้วแจ้งไปยังกำนัน และเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ อย่างไรก็ตามทราบว่า ชายคนดังกล่าวค่อนข้างมีฐานะดี และมีญาติเป็นตำรวจ จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ญาติจึงพากันเดินทางมาร้องทุกข์กับศูนย์ยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับชายสูงวัยคนดังกล่าวอย่างถึงที่สุด

ด้านนางซี ป้าของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ กล่าวว่า หลังทราบข่าวญาติทุกคนตกใจมาก ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นกับหลานสาวของตนได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายกับชายสูงวัยคนนี้อย่างถึงที่สุด เพื่อที่จะไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก นอกจากนี้ทางญาติจะได้ส่งเรื่องขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิปวีณา หงสกุล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป เนื่องจากสงสารเด็ก



ขณะที่ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวทางยายผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมี ร.ต.อ.ภานุวัตน์ ภูชื่นบาน เป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ซึ่งหลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งได้ส่งตัวเด็กหญิงไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจจากแพทย์ อย่างไรก็ตามคดีนี้ผู้เสียหายเป็นเด็กอายุ 8 ปี การสอบปากคำจะต้องมีทีมสหวิชาชีพร่วมสอบ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเร่งทำการสอบปากคำผู้เสียหายร่วมกับทีมสหวิชาชีพและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งผู้ถูกกล่าวหา ในส่วนกรณีที่ญาติระบุว่าผู้ถูกกล่าวหาอายุ 71 ปีมีญาติเป็นตำรวจและเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น ตำรวจขอยืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นญาติใครหากกระทำผิดจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายไม่มีละเว้น และขอให้ญาติสบายใจได้ว่าเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามขั้นตอนตามพยานหลักฐาน เพราะตำรวจเองก็รับไม่ได้หากกระทำการดังกล่าวกับเด็กจริง ซึ่งวัยเพียง 8 ขวบที่ยังไร้เดียงสา