ชาวบ้านผวา! ขยะติดเชื้อทิ้งริมถนน ฝนตกไหลลงคลอง

2020-07-22 12:45:40

ชาวบ้านผวา! ขยะติดเชื้อทิ้งริมถนน ฝนตกไหลลงคลอง

Advertisement

ผวา! ขยะติดเชื้อแอบนำมาทิ้งริมถนนฝนตกไหลลงสู่ลำคลอง ชาวบ้าน ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชไม่กล้าใช้น้ำ วิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและเร่งกำจัดอย่างถูกวิธีโดยเร็ว

วันที่ 22 ก.ค. ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพบว่ามีการลักลอบนำขยะติดเชื้อไปทิ้งบริเวณริมถนนทางด่านสายคลองเก่า -ม.วลัยลักษณ์ หมู่ 3 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พบริมถนนมีการนำขยะติดเชื้อที่ใช้จากโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล ทั้งถุงพลาสติกลักษณะคล้ายถุงน้ำเกลือ สายยางน้ำเกลือ ถุงน้ำยาล้างไต เศษกระดาษทิชชู่ แพมเพิร์ส ถูกนำมาเททิ้งกองใหญ่ และยังมีที่บรรจุในกระสอบสำหรับบรรจุข้าวสารขนาด 50 กก. ยังไม่ได้เทออกจากถุงอีกจำนวน 2 กระสอบ วางอยู่ริมถนนจุดเดียวกัน ซึ่งคาดว่ามีคนแอบนำมาทิ้งไว้หลายวันแล้ว

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว เล่าว่า ถนนสายนี้เป็นถนนสายทางด่านคลองเก่า มุ่งหน้าสู่ ม.วลัยลักษณ์ เป็นทางสายเก่า ห่างจาก ม.วลัยลักษณ์ ประมาณ 3 กม. เป็นถนนทางลัดที่มีชาวบ้านใช้สัญจรจำนวนมาก เพราะหากจะเดินทางไปทำงาน ใน ม.วลัยลักษณ์ และตัวอำเภอ ระยะทางจะใกล้กว่าเส้นทางสายอื่น ๆ และอยู่ใกล้กับคลองเก่าที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 10-20 เมตรเท่านั้น และเป็นลำคลองที่ชาวบ้านใช้อาบน้ำ ล้างถ้วย ล้างจาน และทำการเกษตร ในขณะนี้ฝนตกหนักทุกวันทำให้น้ำไหลชะล้างเอาขยะติดเชื้อเหล่านี้ลงไปในลำคลอง




“ในขณะนี้ชาวบ้านสองฝั่งคลองที่ทราบข่าวพากันหวาดผวาไม่กล้าใช้น้ำในลำคลองแห่งนี้อีกเลย ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยคาดว่าขยะติดเชื้อชุดนี้มาจากสถานพยาบาลหรือคลินิกแพทย์ที่ไหนสักแห่งและเพิ่งจะนำมาทิ้งในจุดนี้เป็นครั้งแรก คาดว่าเพิ่งนำมาทิ้งประมาณไม่เกิน 1 อาทิตย์ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานทางสาธารณสุขหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบหาแหล่งที่มาและหาทางกำจัดอย่างถูกวิธีโดยเร่งด่วน” ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงและขับรถผ่านไปมา กล่าวทิ้งท้าย