บุกบาร์เกย์! รวบแม่เล้าสาวสอง ค้ากามเด็กชาย

2020-07-22 10:50:05

บุกบาร์เกย์! รวบแม่เล้าสาวสอง ค้ากามเด็กชาย

Advertisement

ชุดปกครองเชียงใหม่บุกรวบตัวแม่เล้ากะเทย ค้าประเวณีเด็กชาย โดยโฆษณาขายให้กับลูกค้าผ่านทางไลน์ และทวิตเตอร์

วันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ชปพ.ปค.) นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ นายรณสิทธิ์ พฤษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์เพื่อการช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ ได้สนธิกำลังบุกเข้าจับกุมสถานประกอบการลักลอบค้ามนุษย์แห่งหนึ่งย่าน ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

การตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมูลนิธิรณสิทธิ์ ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดํารงธรรมกระทรวงมหาดไทยว่ามีผู้แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบลักลอบค้ามนุษย์ ด้วยการค้าประเวณีเด็กชาย อายุต่ำกว่า 18 ปี ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง จึงทำการสืบสวนพบว่าในโลกออนไลน์มีบัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทำการโพสต์ภาพโป๊เปลือยของเด็กวัยรุ่นชายอายุต่ำกว่า 18 ปี ขณะทำการนวดให้กับลูกค้า และยังพบอีกว่ามีการประกาศเชิญชวนชายแท้เข้ามาทำงานร่วมเป็นเด็กในสังกัด




จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อผ่านโปรแกรมไลน์ เพื่อล่อชื้อบริการทางเพศชายบริการ ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยทางร้านได้ส่งรูปพนักงานเด็กชายมาให้เลือกหลายคน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าตรวจสอบตามนัดหมาย และจับกุมทั้งหมดไว้ได้ โดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเด็กชายอายุ 17 ปีได้ 2 คนและจับกุมตัว นายชาติศิริ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาแก่นายชาติศิริ 6 ข้อหาหนัก คือ1.ค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กชาย 2. เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 3. เป็นเจ้าของสถานการค้าประเวณี 4. ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร 5. ครอบครองสื่อลามกเด็กเพื่อประโยชน์ในทางการค้า6.นำเข้าซึ่งภาพอันลามกอนาจารในระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ชปพ.ปค.) เปิดเผยว่าสำหรับการเข้าช่วยเหลือเด็กครั้งนี้ทางมูลนิธิรณสิทธิ์ ได้ทำการร้องเรียนมานานแล้วในช่วงก่อนโควิด-19 ระบาด แต่ช่วงนั้นเกิดการแพร่ระบาด ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้เพราะสถานประกอบการปิด จึงเก็บหลักฐานไว้ก่อน ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานและนำเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม



จากการสอบถามเด็กชายอายุ 17 ปีที่ตกเป็นเหยื่อ ให้การว่าได้ถูกเพื่อนชักชวนให้มาเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านนี้โดยเด็กไม่ได้มีนิสัยเป็นชายรักชาย แต่เมื่อมาทำงานที่นี่นานๆไปทางแม่เล้าได้พูดจาเล้าโล้มทุกวันจนทำให้เด็กต้องยอมทำงานนี้เพื่อเป็นการตัดความรำคาญ โดยทำมานานร่วมปีแล้ว ซึ่งค่าบริการจะตกอยู่ราวๆ 1,600 บาทโดยเด็กจะได้ 1,000 บาท และทางร้านจะหักหัวคิว 600 บาท ซึ่งเราได้ทำการล่อซื้อและจับกุมตัวไว้

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลไปยังลูกค้าที่มาใช้บริการที่นี่ว่ามีใครเคยซื้อบริการเด็กชายอายุ 17 ปีทั้งสองคนนี้ โดยจะทำคดีแบบคดีแก๊งนกฮูก เพราะหญิงชายไม่ต่างกันเมื่อเป็นเด็ก คนที่ใช้บริการก็จะผิดกฎหมายทั้งหมด ขณะเดียวกันพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุม จะได้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสั่งปิดสถานประกอบการแห่งนี้ นอกจากนี้จะได้ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินและยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ต่อไป