ดูแลดีแต่ก้ำกึ่ง ! “ลำไย” เผยเส้นทางรักแฟนหนุ่ม ตั้งตารอนานกว่าจะได้ความชัดเจน

2020-07-21 13:55:20

ดูแลดีแต่ก้ำกึ่ง ! “ลำไย” เผยเส้นทางรักแฟนหนุ่ม ตั้งตารอนานกว่าจะได้ความชัดเจน

Advertisement

เปลือยหัวใจนักร้องสาวสายเซ็กซี่ “ลำไย ไหทองคำ” กว่าจะได้ความชัดเจนในความรักจากแฟนหนุ่ม “ปุ้ย วง Lฮก.” ซุ่มศึกษาดูใจนานถึง 4 ปี


เรียกได้ว่าหวานทะลุไอจี ร้อนระอุโซเซียลแบบหนักมา เมื่อครั้งตอนเปิดตัวว่าไม่โสดแล้วนะ สำหรับนักร้องลูกทุ่งสายเซ็กซี่ “ลำไย ไหทองคำ” หลังแฟนหนุ่ม “ปุ้ย วง Lฮก.” ได้โพสต์รูปหวานพร้อมกับแคปชั่นร่ายยาวความรู้สึกซึ้งถึงสาวลำไย ซึ่งล่าสุด นักร้องสาวคนเก่งได้เปิดใจในรายการ Club Friday Show ให้ได้ฟังว่ากว่าจะได้ความชัดเจนจากความรักครั้งนี้ ตัวเอง ตั้งหน้าตั้งตารอนานมากเหมือนกัน




“คือมันเหมือนคบค่ะ แต่เขายังไม่ได้พูดว่าเป็นแฟนกันนะ แต่ว่าเขาเป็นห่วงเรา แต่เรารู้สึกว่ายังไม่สามารถบอกใครได้เพราะเขายังไม่ขอเราเป็นแฟนสักที ความชัดเจนมันยังไม่มีแบบเป็นแฟนกันนะ มันยังไม่มีคำพูดนี้ออกมา แต่เขาดูแลเราดีนะ แต่มันยังก้ำกึ่ง




เราก็เริ่มแบบทำไมไม่ชัดเจนไปเลย ตอนนั้นเราก็แบบให้เวลาเขานะคะ เขาก็บอกเราว่าเรายังอายุน้อย เรายังมีสิทธิ์เจอคนเยอะ เขาจะพูดอยู่อย่างว่าเขาไม่ได้มีโปรไฟล์ที่ดี ไม่ได้หล่อ ไม่ได้ฐานะดี เขาก็มีแค่นี้ คือ ความเป็นห่วงเรา คือ เขาไม่รู้ว่าวันหนึ่งพอเราไปเจอคนเยอะๆ เจอคนดีกว่า โปรไฟล์ดีกว่า เราจะไปชอบคนอื่นหรือเปล่า เขาบอกเขาให้เวลาเรา ถ้าเราเจอใครที่ดีกว่าก็บอกเขา เขาไม่ได้กั๊กเรา แต่ให้เราดูใจตัวเองมากกว่า แต่หนูก็ไม่ได้จะไปชอบใครนะคะ”


เขามีบอกเรา คิดถึง บ้างไหม ?

“มีนะคะ บอกคิดถึง บอกเป็นห่วงอะไรอย่างนี้ แต่เขายังไม่ได้บอกเป็นแฟนกันนะ แล้วเราคิดถึงในฐานะอะไร แต่หนูรอประโยคนี้ ‘เป็นแฟนกันนะ’”







เคยถามเขาหรือเปล่าว่า เป็นตกลงเราเป็นแฟนกันหรือเปล่า ?

“ไม่เคยค่ะ จนวันที่เขาโพสต์ว่าคุยกันคบกัน”

อันนั้นคือภาพแรกคือหอมแก้มเลยใช่ไหม ?

“ใช่ค่ะ คือ เขาก็เป็นแบบคนพิเศษของเราก็ไม่ถึงในฐานะแฟนนะคะ ตอนนั้น แต่เขาเป็นคนพิเศษ ในรูปนั้นคือ เป็นวันเกิดของเขา เราเริ่มมีเวลาเจอกัน แต่เราไม่ได้”

ความชัดเจน ของการเป็นแฟนกัน มันเกิดขึ้นตรงไหน ?

“เริ่มชัดจากความรู้สึกเราก่อน มีเริ่มพูดความรู้สึกต่อกันค่ะ แต่ก็ยังไม่มีประโยคคำว่า เป็นแฟนกันนะ แต่พอเริ่มพูดถึงความรู้สึกเราก็เริ่มรู้สึกแล้วว่า เขาก็เริ่มรู้สึก แบบเดียวกับเรา เขาก็เริ่มแบบว่าคุยกับแม่เรามีปรึกษา มีคุยกันส่วนตัวกันกับแม่ เราก็มีคุยกับแม่เขา เวลาเราไปเล่นคอนเสิร์ตทางใต้แม่เขาก็มาดูเรา มาดูแลเรา แล้วแม่เรากับแม่เขาก็ได้คุยกัน แล้วพอดีมีงานที่จังหวัดยโสธร งานบวช พี่เขาก็ไปร่วมกับเรางานนี้ ไปร้องเพลงที่งานเหมือนเราได้คุยกันเยอะขึ้น กับทั้งเราทั้งแม่




เราก็รู้สึกว่าเราน่าจะมีความรู้สึกดีๆ ต่อกันจริงๆ และความจริงใจต่อกันจริงๆ แล้วก็ครอบครัวของเราทั้งสองฝ่ายก็เข้ากันได้ดี หลังจากนั้นเราก็เปิดใจ และคุยกันมากขึ้น เจอกันมากขึ้น แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปแล้วโพสต์ลง ไม่ได้บอกใครว่าเราเป็นแฟนกัน หรือคบกัน หรือดูใจกัน แต่พอวันเกิดเขา เราก็มีเค้กให้แล้วถ่ายรูปกัน แล้วก็คุยกันไปคุยกันมา เรารู้สึกว่าอยากบอกเพราะเราพร้อมแล้วนะ เพราะเรารู้สึกมั่นใจในตัวเองเขาเป็นคนดีนะ ไม่ได้มีอะไรปิดบังเรา เราก็เลยคุยกับเขาว่า เราต้องการความชัดเจนนะ อยากให้เขาชัดเจนบ้าง เราย้ำมากวันนั้น อยากให้ชัดเจนๆๆๆ เขาก็บอกเราว่า ไว้อ้ายมั่นใจเมื่อไหร่ คือ เขาบอกเราว่าไว้เขามั่นใจในตัวเราเมื่อไหร่ เพราะเขามองว่าเราเป็นเด็กอยู่เราจะไปเจอคนอื่น ให้เวลาเราคิดให้ดีก่อน เขาพร้อมเสมอ



แล้วเขาไม่อยากให้กระทบกับงานเรา เขาไม่อยากถูกคนมองว่า คือช่วงนั้นเรากำลังพีค แล้วคือเขาไม่อยากให้คนมองว่าเขามาเอากระแสที่เรา มาคบเราเพราะเรามีชื่อเสียง เขาก็บอกเราว่ารอให้มั่นก่อน หนูก็บอกเขาวันนั้นว่าต้องการความชัดเจนนะ แล้วเราก็ไม่ได้พูดอะไรอีก และหลังจากนั้นเขาก็เป็นคนตัดสินใจโพสต์เอง โดยที่ไม่ได้ปรึกษาเราเลย เราก็เลยตกใจเลยว่า คือ เขาบอกว่าถ้าเขาไม่ทำคือ ไม่ทำเลย แต่ถ้าทำคือ ต้องให้ชัดเจนไปเลย คือ โพสต์ยาวมาก ส่วนเราเราแค่อยากให้ลงรูปคู่กันก็พอ แต่เขาชัดเจนทุกประเด็นเลยแบบนี้ โอเค ชัดเจน ... เราเป็นแฟนกัน”




ก่อนหน้าที่จะตกลงเป็นแฟน เรามีไปสืบไหมว่าเขามีใครอยู่หรือเปล่า ?

“คือหนูเป็นคนไม่ซอกแซกค่ะ หนูจะแบบถ้าเขาอยากบอกอะไรให้เขาบอกเราคุยกันเฉพาะเรื่องของเราอย่างเรื่องงานหรือว่าเรื่องส่วนตัวอะไรอย่างนี้ หนูคิดว่าหนูไม่อยากจะไปก้าวก่ายเขา คือเราจะทำตัวเราให้ดีค่ะ หนูคิดว่าฉันเป็นแบบนี้ถ้าคุณอยากเล่าก็เล่าถ้าคุณไม่อยากเล่าก็ไม่เป็นไร ถ้าเขาอึดอัดใจที่จะเล่าเราไม่บังคับให้เขาเล่าถ้าสมมติว่าวันหนึ่งเขามีกิ๊ก หรือ มีอะไรก็แล้วแต่ถ้าเขาไปชอบคนนั้นมากกว่าเดี๋ยวเขาก็ไปเอง แต่ถ้าเขาโอเคกับเราเพราะเราดีนะ เราไม่จู้จี้เราให้ความเป็นเขา ให้ความสบายใจที่อยู่กับเรามากกว่าเขาคงจะไปทิ้งคนนั้นแล้วมาหาเราเอง เราให้เวลาเขาด้วยเหมือนที่เขาให้เวลาเรา”

กี่ปีแล้วที่เป็นแฟนกันแล้ว ?

“ที่เป็นแฟนกันก็น่าจะเป็นตอนที่เปิดตัวกัน แต่คุยๆ กันมาก็ 4 ปี ค่ะ”




เขาเจ้าชู้ไหมค่ะ ?

“เราไม่รู้นะคะ เราไม่รู้เบื้องหลังหรืออะไรก่อนที่จะคบกับเราเลย เขาเจ้าชู้ไหม เราไม่รู้เลย เรารู้แค่ว่าตอนที่เขาคบกับเราคุยกับเรา เราไม่มีปัญหาเรื่องนั้นกันเลยค่ะ แต่ถ้าเรื่องความหลังหรืออะไรเรามองผ่านไปเลยค่ะ




คือเราไม่ได้ไปโฟกัสตรงนั้น หนูคิดว่าเมื่อเราจะคบใครสักคนเราต้องไม่ไปจู้จี้กับเขาห้ามไม่ให้เขาไปมีกิ๊ก หรือห้ามทำโน้นนี่ เขาจะหนักใจเปล่าๆเมื่ออยู่กับเรา ยิ่งเมื่อเขาไม่สบายใจที่จะอยู่เขาจะยิ่งหาลู่ทางที่จะไป คือ คนเราหนูคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องอยู่ตัวติดกันตลอดเวลา หรือต้องรายงานกันตลอดเวลา คือ เราต้องมีช่องว่าง สำหรับหนูนะคะ คือเราต้องมีช่องว่างให้เขาตัดสินใจอะไรเองบ้าง เราไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองไปอยู่ในทุกวินาทีของเขา เพราะหนูเองก็ไม่ชอบที่แบบว่าเราไม่มีเวลาส่วนตัว ถ้าเราทำอะไรแล้วเราต้องมีคนมาจู้จี้ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามเราจะมีความรู้สึกไม่สบายใจเลย เราอยากมีความสบายใจของเราบ้าง เราก็ต้องให้ความสบายใจกับเขาด้วย เขาก็ต้องมีความรู้สึกบ้างว่าคนนี้ดีนะเขาอยู่ด้วยแล้วสบายใจ”




เขาหวงเราบ้างไหม เวลาเราไปงานหรืออยู่กับงานเราต้องแต่งตัวเซ็กซี่ ?

“เขาหวงไหม เขาก็คงหวงค่ะ แต่เพราะเราทำงานเขาจะไม่มายุ่งเรื่องงาน เขาจะเข้าใจได้ว่าเราทำงานนะ แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องงานเขาก็จะมีบ้าง แต่ไม่ได้ห้ามนะคะ แต่เขาก็ชอบให้ใส่กางเกงขายาวแต่เราก็เป็นแบบสบายๆ อยู่แล้ว แต่เขาไม่ได้บังคับให้ใส่นะ แต่เขาจะบอกว่าอันนี้สวย ไม่ได้บังคับเราแต่เขาจะชอบให้เราใส่อะไรที่ดูดีแต่มั่นใจ ไม่ใช่แบบว่าโป๊มากในชีวิตประจำวันซึ่งเราก็ไม่ได้โป๊อยู่แล้วเราก็ใส่อะไรที่สบายๆ อยู่แล้ว”







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : lamyailion