จ.เพชรบูรณ์ โพสต์เพซบุ๊กเตือนภัย"โจ๋วัย 14"สุดอันตราย

2020-07-21 11:40:15

จ.เพชรบูรณ์ โพสต์เพซบุ๊กเตือนภัย"โจ๋วัย 14"สุดอันตราย

Advertisement

จ.เพชรบูรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย "โจ๋วัย 14" พกมีดข่มขู่เด็กนักเรียน-ไล่จับหน้าอกผู้ปกครอง

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. มีรายงานว่าโลกโซเชียลได้มีการโพสต์แจ้งเตือนให้ระวังบุคคลอันตรายที่อาจก่อเหตุกับเด็ก สตรี และบุคคลทั่วไป เนื่องจากบุคคลดังกล่าวพกพาอาวุธมีดอยู่ในพื้นที่ ต.วังชมภู อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยข้อความระบุ ว่า เฝ้าระวังผู้ที่มีพฤติกรรมอันตราย เนื่องด้วย เด็กชายเอ (นามสมมุติ) เป็นบุคคลอันตรายเสี่ยงต่อความปลอดภัยของนักเรียน คณะครู และบุคคลทั่วไป สืบเนื่องจากบุคคลดังกล่าวพกของมีคมไปข่มขู่นักเรียน ส่งผลให้เกิดความตกใจ ส่งผลให้คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เรียกประชุม ก่อนมีมติให้โรงเรียนจัดทำหนังสือแจ้งหน่วยงานและผู้มีอำนาจทางการปกครองในเขต ต.วังชมภู เพื่อขอความร่วมมือเฝ้าระวัง และตรวจสอบพฤติกรรมต้องสงสัยของเด็กชายคนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบ ครูประจำชั้นที่เคยสอนเด็กชายเอ เล่าถึงพฤติกรรมเด็กคนดังกล่าว ว่า การเรียนของเด็กชายเอ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี กระทั่งช่วงปลายเทอมขณะที่เด็กชายเอ ซึ่งเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เกิดอุบัติเหตุ และต้องพักรักษาตัว จากนั้นกลับมาเรียนหนังสือตามปกติ แต่พฤติกรรมเริ่มเปลี่ยนโดยไม่ค่อยสนใจเรียน ชอบออกไปก่อกวนเพื่อนตามห้องต่างๆ และพฤติกรรมที่หนักไปกว่านั้น คือ เมื่อเด็กชายเอ ขึ้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีพฤติกรรมที่รุนแรงขึ้น โดยไปจับก้นและจับหน้าอกผู้ปกครองที่เข้ามาส่งบุตรหลานในโรงเรียน อีกทั้งยังมีพฤติกรรมในการพูดส่อเสียดไปทางเรื่องเพศโดยเฉพาะกับผู้หญิง และเมื่อเด็กชายเอ ยิ่งโตขึ้น พฤติกรรมยิ่งรุนแรงยิ่งขึ้น ครั้งล่าสุด คือ จับหน้าอกผู้ปกครองและนักศึกษาฝึกสอน




ครูประจำชั้น เล่าอีกว่า อีกพฤติกรรมหนึ่ง คือ การแสดงออกเหมือนไม่มีใครรัก ทั้งตะโกนเสียงดัง และจะกระโดดให้รถชน ซึ่งทำให้ครูที่ได้ยินตกใจ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็ผ่านไป และคิดว่าคงเป็นเพียงคำขู่ของเด็กเท่านั้น บางครั้งจะเที่ยวเดินไปขอเงินครู ถ้าหากไม่ได้ก็จะมีการบ่นรำพึงรำพันว่าไม่มีใครรัก ปัจจุบันเด็กชายเอ ย้ายออกจากโรงเรียนไปตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หรือประมาณอ 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันเด็กคนดังกล่าวอายุประมาณ 14 ปีแล้ว และไม่รู้ว่าย้ายไปอยู่ที่ใด แต่เด็กชายเอ ยังคงแวะเวียนเข้ามาที่โรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง จนครูต้องว่ากล่าวตักเตือน ก่อนจะถูกเด็กโรงเรียนช่วยกันจับตัว แล้วนำออกไปจากโรงเรียน และครั้งสุดท้ายได้ยินว่าที่เด็กชายเอ เข้ามาในโรงเรียน แล้วพกมีดมาด้วย คนที่อยู่ในโรงเรียนจึงแจ้งเตือนผ่านไลน์กลุ่ม ร้อนถึงกรรมการโรงเรียน ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องประชุมร่วมกัน ก่อนมีมติให้ออกหนังสือเตือน เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของบุตรหลานที่เป็นเด็กผู้หญิง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า หลังจากมีการโพสต์หนังสือฉบับดังกล่าวลงโลกโซเชียล ปรากฎว่า มีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดกันต่างๆ นานา ส่วนมากกล่าวถึงพฤติกรรมของเด็กชายคนดังกล่าว เช่น ชอบขโมยเงินและสิ่งของ หรือชอบไปขอเงินกับทุกคนที่พบเห็น หากไม่ให้ก็จะแสดงอาการไม่พอใจ รวมทั้งมีพฤติกรรมในการคุกคามทางเพศ ทั้งการส่งสายตา การใช้คำพูด รวมทั้งลักษณะท่าทางต่างๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลหรือนำไปอบรมสั่งสอน ก่อนที่เด็กคนดังกล่าวจะมีพฤติกรรมที่รุนแรงไปมากกว่านี้