หมอลั่นเอาผิดโจ๋โดดชกหน้า-ยำคู่อริถึงห้องฉุกเฉิน รพ.

2020-07-20 14:05:08

หมอลั่นเอาผิดโจ๋โดดชกหน้า-ยำคู่อริถึงห้องฉุกเฉิน รพ.

Advertisement

หมอ รพ.วิภาราม-ชัยปราการ เตรียมนำพยานหลักฐานเอาผิด "โจ๋" ชกหน้าหมอ-รุมยำคู่อริ ถึงห้องฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. พล.อ.ท.นายแพทย์ชูพันธ์ ชาญสมร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม-ชัยปราการ เปิดเผยภายหลังกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายร่างกายแพทย์ของโรงพยาบาล ว่า ทางโรงพยาบาลรับรักษาผู้บาดเจ็บที่ถูกแทงที่บริเวณหน้าอก โดยเมื่อมาถึงโรงพยาบาลพบว่าผู้ป่วยไม่สามารถวัดชีพจรได้แล้ว เมื่อตรวจสอบจึงพบว่ามีเลือดไหลออกจากช่องอก แพทย์จึงเจาะปอดเพื่อระบายเลือดออกจำนวนมาก แพทย์จึงออกไปคุยรายละเอียดอาการกับญาติ โดยมีพี่สาวของผู้บาดเจ็บไปบอกกับกลุ่มเพื่อน ก่อนที่กลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บจะเดินเข้ามาถามแพทย์ว่าไหนใครบอกว่าเพื่อนตายตั้งแต่ที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงชกไปที่ใบหน้าของแพทย์หญิงธนิกานต์ สู่พานิช ที่ทำการรักษา ก่อนผลักเจ้าหน้าที่เอ็กซเรย์ แล้วชกหน้าผากพนักงานขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากนั้นเวลา 20.20 น. เจ้าหน้าที่ยังคงช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บตามคำร้องขอจากญาติ โดยพยายามขอให้ส่งผู้ป่วยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง แต่แพทย์ประเมินแล้วว่าผู้บาดเจ็บมีความเสี่ยงหากเคลื่อนย้าย เจ้าหน้าที่จึงพยายามช่วยชีวิตอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายผู้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลา 20.45 น. จึงส่งศพไปชันสูตรต่อ รวมเวลาการช่วยชีวิต 2 ชั่วโมง 20 นาที สำหรับที่โรงพยาบาลวิภาราม-ชัยปราการ ไม่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ และทรัพย์สินเสียหาย แต่ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ระบุว่า เตรียมนำหลักฐานไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบมี 2 คน




ขณะที่ นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ดำเนินการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในโรงพยาบาลต่างๆ อย่างเข้มงวด แต่เบื้องต้นอยากขอความร่วมมือไม่ให้ใช้ความรุนแรงในโรงพยาบาล เพราะเป็นสถานที่สาธารณะมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก ทั้งนี้คงต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย เพราะที่ผ่านมาก็มีกรณีตัวอย่างให้เห็นมาบ้างแล้ว ประกอบกับหลังเกิดเหตุทำร้ายร่างกายแพทย์ที่โรงพยาบาลวิภาราม-ชัยปราการ กลุ่มผู้ก่อเหตุยังตามไปทำร้ายร่างกายคู่อริที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า อีกด้วย