ตร.ล่า"กลุ่มโจ๋"ยกพวกอัด"หมอ-คู่อริ"ถึงในโรงพยาบาล

2020-07-20 10:30:31

ตร.ล่า"กลุ่มโจ๋"ยกพวกอัด"หมอ-คู่อริ"ถึงในโรงพยาบาล

Advertisement

ตร. เร่งไล่ล่า "โจ๋สมุทรปราการ" ยกพวกกว่า 30 เข้าทำร้ายหมอ-คู่อริ ถึงห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาล 

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ร.ต.อ.วีระพล ดอนหัวร่อ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายสิบคนเข้าไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทและไล่ทำร้ายกันภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ขณะที่ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล พบอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ได้รับความหายอีกหลายรายการ ส่วนบริเวณหน้าเคาเตอร์ประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาล รวมทั้งหน้าลิฟท์พบรอยเลือดอยู่ที่พื้น โดยมีเศษกระจก เศษเก้าอี้ไม้ และเศษพลาสติกแตกกระจายอยู่เกลื่อนพื้น ส่วนผู้ก่อเหตุพากันแยกย้ายหลบหนีไปแล้วทั้งหมด

นางพยาบาลห้องฉุกเฉิน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทงมาเข้ารักษาที่โรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาด้วย 2 นาย ซึ่งขณะนั้นเกิดความวุ่นวายพอสมควร เพราะเพื่อนของผู้บาดเจ็บมาด้วยกันหลายคน โดยหลังจากแพทย์ให้การรักษาผู้บาดเจ็บซึ่งเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 20.00 น. ฝ่ายคู่กรณีขี่รถจักรยานยนต์ตามที่โรงพยาบาลกว่า 20 คัน ก่อนที่จะกรูกันเข้ามาในโรงพยาบาล โดยมีอาวุธทั้งไม้เบสบอล เก้าอี้ และไม้มอบถูพื้น เข้าไปไล่ทำร้ายเพื่อนของผู้บาดเจ็บ ทำให้เพื่อนของผู้บาดเจ็บต้องวิ่งหนีเข้ามาในของฉุกเฉิน แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ยังเข้ามาไล่ทำร้ายฝ่ายเพื่อนผู้บาดเจ็บ ทั้งตีและขว้างปาข้าวของ และปาเก้าอี้




นางพยาบาลห้องฉุกเฉิน เล่าอีกว่า ตนเกรงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะตามขึ้นไปทำร้ายผู้บาดเจ็บที่ขึ้นไปพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้นบน จึงให้เจ้าหน้าที่ปิดลิฟท์ขึ้น-ลงอาคาร และจากการสำรวจภายในห้องฉุกเฉินพบว่า ข้าวของพังเสียหายกระกระจายเต็มห้อง โดยกระจกหน้าต่างและกระจกประตูห้องคุณหมอแตก โชคดีที่ขณะเกิดเหตุมีผู้ป่วยเข้ารับรักษาอยู่ในห้องฉุกเฉินเพียง 2 คน ที่สำคัญ คือ ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้ามาด้านในเพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุมากันหลายสิบคน ซึ่งลงมือก่อเหตุนานเกือบครึ่งชั่วโมง ก่อนที่พากันหลบหนีกันไป

ด้าน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลวิถารามชัยปราการ เล่าให้ฟังถึงนาทีระทึก ว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ทางโรงพยาบาลได้รักษาผู้บาดเจ็บซึ่งถูกแทงอาการสาหัสรายหนึ่ง โดยเพื่อนของผู้บาดเจ็บพาซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์มาส่ง หลังจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนำคนเจ็บเข้ารักษาภายในห้องฉุกเฉิน แพทย์ได้ทำการปั้มหัวใจซึ่งหยุดเต้นไปแล้วแต่ไม่เป็นผล แพทย์จึงบอกกับญาติของผู้บาดเจ็บไปว่า ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์พยายามช่วยชีวิตแล้วแต่ไม่เป็นผล ทำให้พรรคของผู้ตายไม่พอใจได้กรูกันเข้าไปทำร้ายหมอซึ่งเป็นแพทย์หญิงและพนักงานเปล โดยกล่าวหาว่าหมอไม่ยอมช่วยเพื่อน ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะออกมาที่หน้าห้องฉุกเฉินแล้วทำร้ายกันเอง ซึ่งตนได้ยินว่ามึงโทรตามเพื่อนมาตาย และหลังจากที่เพื่อของผู้ตายทราบว่าคู่อริที่ทำร้ายเพื่อนจนตายได้รับบาดเจ็บไปรักษาที่อยู่ตัวที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า จึงยกพวกพากันไปก่อเหตุที่โรงพยาบาลเมืองมสมุทรปู่เจ้า เพื่อแก้แค้นแทนเพื่อน



ขณะที่ พ.ต.ท.สุเมธ สาลี สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.สำโรงใต้ กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงค่ำที่บริเวณบ้านเลขที่ 111/1 หมู่ 10 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยกลุ่มของนายแฮ๊ก ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กมหาวงษ์ มีปากเสียงชกต่อยกับนายแจ๊ค ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กซอยโรงเหล็ก นายแฮ๊ก จึงไปตามนายรัชต์พงษ์ หรือคิว วาสนา อายุ 22 ปี ผู้ตายพร้อมพวกอีกประมาณ 8-9 คนให้มาช่วยจึงเกิดการชุลมุนกันอยู่พักใหญ่ นายรัชต์พงษ์ หรือคิว ถูกของมีคมไม่ทราบชนิดแทงเข้าที่ราวนมด้านขวา 1 แผลแต่เลือดไม่ออก นายรัชต์พงษ์ จึงหมดสติ ก่อนที่เพื่อนซึ่งอยู่ในเหตุการณ์จะพากันขี่รถจักรยานยนต์พานายรัชต์พงษ์ ไปรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ ซึ่งมีพรรคพวกของผู้ตายติดตามไปจำนวนหลายสิบคน โดยหลังจากทราบว่านายรัชต์พงษ์ เสียชีวิต และทราบว่าคู่กรณีที่แทงนายรัชต์พงษ์ ชื่อ นายธนพล หรือแจ๊ค ทองชัยยะ อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บซึ่งเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า จึงยกพวกไปก่อเหตุที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด โดยสันนิษฐานว่าน่ามีส่วนพัวพันเกี่ยวกับเรื่องกับยาเสพติด