หนังสือ "หลานสาวทรัมป์" ยอดขายกระฉูด

2020-07-19 09:05:59

หนังสือ "หลานสาวทรัมป์" ยอดขายกระฉูด

Advertisement

หนังสือเล่มใหม่ เกี่ยวกับเรื่องราวในชีวิตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เขียนโดยหลานสาวแท้ๆ มียอดขายสูงเกือบ 1 ล้านเล่ม เพียงแค่วันแรกของการวางแผงจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

หนังสือชื่อ Too Much and Never Enough: How My Family Created the World's Most Dangerous Man – ทู มัช แอนด์ เนเวอร์ อีนัฟ : ฮาว มาย แฟมิลี่ ครีเอทิด เดอะ เวิลด์ส โมสต์ แดนเจอรัส แมน หรือแปลเป็นไทยว่า “มากเกินไปและไม่เคยพอ วิธีที่ครอบครัวของฉันสร้างผู้ชายที่อันตรายที่สุดในโลก” ขนาดความยาว 240 หน้า เขียนโดย แมรี่ แอล. ทรัมป์ ลูกสาวของ เฟรด ทรัมป์ บุตรชายคนโตของผู้นำสหรัฐคนปัจจุบัน ได้รับความชื่นชมว่า เป็นหนังสือเล่มแรก ที่เขียนถึงโดนัลด์ ทรัมป์ แบบไม่ประจบยกยอ โดยคนภายในครอบครัว

ในหนังสือ แมรี่ ทรัมป์ ซึ่งมีอาชีพเป็นนักจิตวิทยา กล่าวถึงปู่ว่า เป็นคนประเภทหยิ่งยะโส และโง่เขลา เป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมเข้าข่าย “หลงตัวเอง” ในทางจิตวิทยา




หนังสือมียอดขายประมาณ 950,000 เล่ม ในวันที่ 14 ก.ค. ซึ่งเป็นวันแรกที่เริ่มวางแผงจำหน่ายในสหรัฐ ถือเป็นสถิติยอดขายสูงสุดของสำนักพิมพ์ไซมอน แอนด์ ชูสเตอร์ เจ้าของลิขสิทธิ์ผู้จัดพิมพ์หนังสือเล่มนี้

ทำเนียบขาวสหรัฐ กล่าวปฏิเสธเนื้อหาเกี่ยวกับทรัมป์ ในหนังสือบันทึกความทรงจำเล่มนี้ โดยกล่าวว่าเป็นหนังสือที่ “บิดเบือน”



นายโรเบิร์ต ทรัมป์ น้องชายของทรัมป์ เข้ายื่นคำร้องต่อศาล เพื่อให้ศาลมีคำสั่งห้ามการวางจำหน่ายหนังสือเล่มนี้ โดยระบุว่าแมรี่ละเมิดข้อตกลงที่จะไม่เปิดเผยความลับภายในเครือญาติ ที่เธอเซ็นลงนามไว้เมื่อปี พ.ศ. 2544 หลังการแบ่งทรัพย์สินมรดกของนัลด์ ทรัมป์ ผู้เป็นปู่

จากผลของยอดขายเกินคาดในวันเปิดตัว สำนักพิมพ์ไซมอน แอนด์ ชูสเตอร์ สั่งพิมพ์หนังสือเพิ่มอีก 1.15 ล้านเล่ม เฉพาะในตลาดสหรัฐ นอกจากนั้น หนังสือเล่มนี้ยังมียอดขายทางออนไลน์ สูงติดอันดับของบริษัทแอมะซอน ทั้งในแคนาดาและออสเตรเลีย.