"บีทีเอส"ขออภัยเหตุขัดข้อง ยืนยันแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

2020-07-17 11:30:56

"บีทีเอส"ขออภัยเหตุขัดข้อง ยืนยันแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

Advertisement

"บีทีเอส"ออกโรงขออภัยเหตุระบบขัดข้องตั้งแต่ตี 5 ยืนยันขณะนี้สามารถให้บริการได้ตามปกติแล้ว

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. มีรายงานว่าตั้งแต่เวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา ระบบควบคุมการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส เกิดขัดข้อง ระหว่างสถานีสำโรง ถึงสถานีปลายทางชุมชนเคหะฯ ส่งผลให้ขบวนรถไฟฟ้าไม่สามารถให้บริการได้ตั้งแต่สถานีปู่เจ้า, สถานีช้างเอราวัณ, สถานีโรงเรียนนายเรือ, สถานีปากน้ำ, สถานีศรีนครินทร์, สถานีแพรกษา, สถานีสายลวด และสถานีเคหะฯ ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากตกค้างตามสถานีต่างๆ จนกระทั่งเวลา 11.00 น. บีทีเอส ได้ชี้แจงผ่านทิวตเตอร์ โดยระบุข้อความว่า ขณะนี้ได้ร่วมบูรณาการกับกรมรางฯ ขสมก.ในการแก้ไขเหตุฉุกเฉิน กรณีระบบควบคุมการเดินรถไฟฟ้าขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ ตั้งแต่สถานีสำโรง ถึงสถานีเคหะฯ

บริษัทจึงได้ปรับรูปแบบการเดินรถแบบชั่วคราว ดังนี้ สายสุขุมวิท ผู้โดยสารสามารถเดินทางจาก สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ถึงสถานีแบริ่ง สามารถใช้บริการได้ตามปกติ ส่วนสายสีลม ใช้บริการได้ตามปกติ อีกทั้งบริษัทฯ ได้เพิ่มจำนวนขบวนรถไฟฟ้า และเพิ่มความถี่ในการให้บริการ เพื่อรองรับผู้โดยสารที่ตกค้างบนชั้นชานชาลา ทางบริษัทฯ ได้รายงานเหตุดังกล่าวให้ผู้โดยสารทราบในช่องทาง Application: BTSSkyTrain Line Official : @BTSSKYTRAIN Twitter: @BTS_SkyTrain บริษัทฯ ได้แจ้งเหตุดังกล่าวไปยัง กทม.ทันที และได้ประสานไปยังกรมการขนส่งทางราง โดยทางกรมการขนส่งทางรางได้ขอความร่วมมือไปยัง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารที่มาจากอู่ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ให้เพิ่มความถี่ในการนำรถเข้ามาเสริม เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงสถานีเคหะฯ ถึงสถานีสำโรง




ทั้งนี้ บีทีเอส-กรมราง-ขสมก. ได้ร่วมกันบูรณาการในการแก้ไขสถานการณ์เหตุฉุกเฉินเพื่อความสะดวกผู้โดยสาร จากเหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นการบูรณาการระหว่าง กรมรางฯ-BTS-ขสมก. ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในการเดินทางของประชาชน เป็นครั้งแรกในทันทีที่มีเหตุฉุกเฉินเร่งด่วน บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้ใช้บริการทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย และเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการแก้ไขให้ระบบกลับมาให้บริการเป็นปกติได้อย่างรวดเร็วที่สุด และขอขอบพระคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในครั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดตามช่องทางการสื่อสาร หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000 Line Official : @BTSSKYTRAIN Twitter: @BTS_SkyTrain Application: BTSSkyTrain

ต่อมาเมื่อเวลา 11.15 น. บีทีเอส แจ้งว่า ระบบควบคุมการเดินรถที่ขัดข้องได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้สามารถทำการเปิดรถไฟฟ้าที่สถานีสำโรง ถึงสถานีปลายทางเคหะฯ ส่วนการเดินรถในสายสุขุมวิท สามารถเดินรถได้ตามปกติแล้ว