รร.เซนต์คาเบรียล สั่งปิด 1 อาทิตย์ ผวาผู้ปกครองติดโควิด

2020-07-16 18:15:29

รร.เซนต์คาเบรียล สั่งปิด 1 อาทิตย์ ผวาผู้ปกครองติดโควิด

Advertisement

รร.เซนต์คาเบรียล ประกาศหยุดเรียนทุกระดับชั้นเป็นกรณีพิเศษ 1 อาทิตย์ หลังพบผู้ปกครองเสี่ยงติดโควิด

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. เพจเฟซบ๊ก โรงเรียนเซนต์คาเบรียล "Saint Gabriel's College" ออกประกาศ เรื่อง การหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ โดยอ้างถึงประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ให้สถานศึกษาในสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการเปิด ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นมา แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างรวดเร็ว แม้ว่าโดยภาพรวมการแพร่ระบาดดังกล่าวจะคลี่คลายลงเป็นอย่างมากแล้วก็ตาม ประกอบกับปัจจุบันมีการเผยแพร่ข่าวเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 นพื้นที่ จ.ระยอง และกรุงเทพมหานคร ตามที่ได้ทราบเป็นระยะ

เพจเฟซบ๊ก โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ระบุอีกว่า จากผลสํารวจเบื้องต้นพบว่ามีผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนเซนต์คาเบรียลหลายคน อยู่ในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวข้างต้น ทําให้โรงเรียนเซนต์คาเบรียล อยู่ในพื้นที่เสี่ยงด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงขอประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษทุกระดับชั้นตั้งแต่วันที่ 17-24 กรกฎาคม 2563 เพื่อจัดทําความสะอาดโรงเรียน ห้องเรียน และส่วนอื่นๆ ของโรงเรียนต่อไป และช่วงหยุดเรียนดังกล่าว ให้นักเรียนเรียนผ่านระบบออนไลน์ของทางโรงเรียน




เพจเฟซบ๊ก โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ระบุทิ้งท้ายว่า สำหรับกําหนดเปิดเรียนทุกระดับชั้นแบบแบ่งกลุ่มตามตารางในวันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2563 อนึ่งกรณีการจัดงานพิธีมอบรางวัลเรียนดีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งกําหนดจัดในวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2563 พิธีมอบวุฒิบัตรจบการศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 พสพ.ในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2563 รวมถึงการจัดงานวันผู้ปกครองพบครูในวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2563 ให้เลื่อนออกไปก่อนอย่างไม่มีกําหนด ทั้งนี้หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เพิ่มเติม ทางโรงเรียนจะประกาศให้ทราบในภายหลัง