สตม.บุกรวบ"เจ๊เพชร"ตัวการนําเข้าต่างด้าวเข้าประเทศ

2020-07-15 14:45:59

สตม.บุกรวบ"เจ๊เพชร"ตัวการนําเข้าต่างด้าวเข้าประเทศ

Advertisement

สตม.บุกรวบ "เจ๊เพชร" ตัวการลักลอบนําต่างด้าวเข้าประเทศ เจ้าของสโลแกน จ่าย 4 พันรอด 100 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พิสิฐ ตันเจริญ ปรท.รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยร ไกรทอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ศุภโชค หยงสตาร์ รอง ผบก.ตม.5 และ พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบก.ตม.6 แถลงข่าวจับกุม นางเพชรรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ในข้อหาเป็นบุคคลเข้าหรือออกราชอาณาจักรโดยไม่เข้าออกตามด่านตรวจคนเข้าเมืองเขตท่าสถานีตามกำหนดเวลา, ไม่ผ่านการตรวจหรืออนุญาตของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง และฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยจับกุมได้ที่โรงแรมโฟร์โมส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

พล.ต.ต.อาชยน เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "ถ้าไม่รู้จริง เจ้เพชร ปอยเปต อย่าใส่ร้ายกู" โพสต์ข้อความระบุว่า จะเข้าจะออกบอกเจ๊เพชร ไม่ต้องวิ่ง ไม่ต้องลุยน้ำลุยโคลน ทักเจ๊ชัวร์ 100% เจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนจนทราบว่า นางเพชรรัตน์ พักอยู่ที่โรงแรมพื้นที่ ต.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงเข้าจับกุม ก่อนที่ นางเพชรรัตน์ จะรับสารภาพ ว่า ลักลอบนำต่างด้าวผ่านช่องทางธรรมชาติเข้าประเทศจริง โดยไม่ต้องกักตัว โดยคิกค่าหัวครั้งละ 4,000 บาท แบ่งจ่ายเป็นเงินมัดจำค่ารถ 500 บาท จากนั้นจะมีนายบอง ไม่ทราบสัญชาติ คอยเป็นปู้รับเงินที่เหลือตรงจุดปลายทาง




พล.ต.ต.อาชยน กล่าวอีกว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลในระบบพบว่า นายบอง ได้ออกนอกประเทศไปเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก แต่ไม่พบข้อมูลการเข้าประเทศไทยอีก อย่างไรก็ตามจากนี้ไปจะเร่งสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด สำหรับเจ๊เพชร ไม่ใช่คนมีอิทธิพลในพื้นที่ พร้อมยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือข้าราชการไปรับส่วยจากเจ๊เพชร อย่างแน่นอน โดยหากตรวจพบจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทั้งทางวินัยและดำเนินคดีอาญา