​ร่วมอาลัยรดน้ำศพ"ทหารกล้า"ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด

2020-07-15 12:05:44

​ร่วมอาลัยรดน้ำศพ"ทหารกล้า"ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด

Advertisement

มทภ.4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ "ทหารพราน" จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขณะ รปภ.ครู ในพื้นที่ จ.ปัตตานี

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่วัดสุวรรณากร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี​ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ในฐานะผู้อำนวยการ กอร.มน.ภาค 4 เป็นประธานวางพวงหรีด​​​ อส.ทพ. มุจจรินทร์ ศรีแก้ว สังกัด ฉก.ทพ.22 เสียชีวติจากเหตุคนร้ายวางระเบิดน้ำหนัก 5 ​กิโลกรัม ​ขณะกำลังเดินลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับครู​ โดยเหตุเกิดบนถนนบริเวณสามแยกคลองชลประทาน ม.3 บ้านละโพ๊ะ ต.ป่าไร่​ อ.แม่ลาน​ จ.ปัตตานี​ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีการวางพวงหรีดเพื่อร่วมไว้อาลัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ท.พรศักดิ์ ตามลำดับ พร้อมมอบเหรียญบางระจัน ใบประกาศเชิดชูเกียรติ และเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ญาติที่ต้องสูญเสียผู้เป็นที่รัก จากนั้นได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชน ร่วมรดน้ำศพ เพื่อเป็นการไว้อาลัยกับการจากไปของวีรชนทหารกล้าในครั้งนี้




จากนั้นใน​ เวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่จะนำศพขึ้นเครื่องบินลำเลียงแบบ c 295 w (ทบ.) ที่สนามบินบ่อทอง ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี​ เพื่อ​เคลื่อนย้ายศพ​ไปยัง จ.อุบลราชธานี​ จากนั้นจะเคลื่อนย้ายศพโดยรถยนต์ไปยังบ้านเลขที่ 202 หมู่ 9 ต.โพนงาม อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี​ เพื่อให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป