ลุ้นระทึกผลตรวจโควิด"5 ชาวพิษณุโลก"กลับจาก"ระยอง"

2020-07-14 16:25:58

ลุ้นระทึกผลตรวจโควิด"5 ชาวพิษณุโลก"กลับจาก"ระยอง"

Advertisement

ผอ.ร.พ.พุทธชินราช ยอมรับชาวพิษณุโลก 5 ราย ขอเข้ารับการตรวจหาโควิด หลังเดินทางกลับจาก จ.ระยอง 

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "infectious" ง่ายนิดเดียว ได้โพสต์ข้อความสั้นๆ ระบุว่า "มี PUI สัมผัสเคสที่ระยอง กลับต่างจังหวัดต้องมาตรวจ รพ.แอด 5 ราย" ส่งผลให้เกิดการแชร์โพสต์เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีการพูดคุยกันในโลกโซเซียลจนทราบว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 รายเดินทางมาทำการตรวจที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ทำให้ชาว จ.พิษณุโลก เกิดความแตกตื่นเป็นอย่างมาก

ล่าสุด นพ.สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ยอมรับว่า เเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีประชาชนรวม 5 รายที่เดินทางกลับมาจาก จ.ระยอง เข้าทำการตรวจหาเชื้อไวัรสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลจริง โดยเปิดเผยเพียงว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 รายอยู่ในพื้นที่ จ.ระยอง ในช่วงที่กลุ่มนายทหารอียิปต์เข้ามาในพื้นที่ ดังนั้นทางโรงพยาบาลจึงับตรวจหาไวรัสโควิด-19 เพื่อความสบายใจของชาวพิษณุโลก ซึ่งขณะนี้ทำการตรวจแล้วทั้ง 5 ราย และคาดว่าจะทราบผลในช่วงเวลา 20.00 น.วันนี้ แต่จากการสอบถามผู้ที่เดินทางมาจาก จ.ระยอง ทั้ง 5 รายเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ




นพ.สุชาติ กล่าวอีกว่า แต่เพื่อความปลอดภัย ทางจังหวัดจะมีการตรวจและการติดตามผู้ที่เข้าตรวจไวรัสโควิด-19 ทั้ง 5 รายอย่างใกล้ชิด พร้อมให้แยกไปอยู่ในสถานที่กักตัวเพื่อดูอาการรวม 14 วัน ก่อนที่จะยืนยันได้ว่าทั้ง 5 รายติดไวรัสโควิด-19 หรือไม่ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนชาวพิษณุโลก อย่าเพิ่งแตกตื่นหรือเกิดความกังวล เพราะยังไม่ทราบรายละเอียดไทม์ไลน์ การใช้ชีวิตที่ จ.ระยอง ที่แน่ชัด