สุดทึ่ง “พี่ตูน” เผยภาพห้องผ่าตัดหัวใจคล้ายยานอวกาศ ใช้งบกว่า 50 ล้าน จากก้าวคนละก้าว

2020-07-15 09:35:39

สุดทึ่ง “พี่ตูน” เผยภาพห้องผ่าตัดหัวใจคล้ายยานอวกาศ ใช้งบกว่า 50 ล้าน จากก้าวคนละก้าว

Advertisement

เรื่องดีๆ ที่น่าประทับใจ “ตูน บอดี้สแลม” เปิดภาพห้องผ่าตัดหัวใจสุดทันสมัย ใช้งบในการสร้างกว่า 50 ล้าน จากโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อให้ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมในการรักษา

เรียกได้ว่าเป็นโครงการดีๆ ที่ส่งผลในระยะยาวและเกิดประโยชน์กับประชาชนไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ที่นักร้องหนุ่มสายช่วยเหลือสังคมอย่าง “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ได้จัดการวิ่งเรี่ยไรเงิน เพื่อนำมาซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับทางโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์






ซึ่งล่าสุด “ตูน บอดี้สแลม” พร้อมด้วย “ก้อย รัชวิน” และทีมก้าวคนละก้าว ก็ได้มีโอกาสมาเยี่ยมชมห้องผ่าตัดหัวใจ สุดทันสมัยที่ใช้งบในการสร้างกว่า 50 ล้านบาท ณ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ซึ่งเป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลในโครงการก้าวคนละก้าว พร้อมกันนี้หนุ่มตูนก็ยังได้เผยภาพความทันสมัย พร้อมให้บริการผู้ป่วยลงในอิสตาแกรมฝากให้แฟนๆ ได้ชม พร้อมกับแคปชั่นบอกว่า…

“พี่ๆ คุณหมอเล่าให้ฟังว่า แต่ก่อนหากมีเคสเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจเร่งด่วน… จะต้องส่งต่อไป รพ.ที่ใกล้ที่สุดที่สามารถช่วยเหลือได้ ก็คือที่นครปฐม… ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่าหนึ่งชั่วโมงครึ่งจาก รพ.เจ้าพระยายมราชนี้...หลายๆ ครั้งก็เกิดความสูญเสียขึ้นระหว่างทาง






พอมีเครื่องสวนหัวใจที่ทันสมัยมากๆ เครื่องนี้ตั้งอยู่ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สุพรรณบุรี...ซึ่ง เครื่องมือที่ดูเผินๆ เหมือนยานอวกาศชิ้นนี้ใช้งบประมาณกว่า  50 ล้านบาท จากเงินบริจาคของคนไทยใจดีทุกๆ คนจากโครงการ #ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ...และ ณ วันที่ได้คุยกับคุณหมอ เครื่องมือนี้ก็ช่วยชีวิตคนไข้ให้รอดชีวิตไปแล้วนับร้อยราย...ทั้งจากคนในสุพรรณฯ และจากจังหวัดข้างเคียง

ส่วนห้องอีกหนึ่งห้องที่เห็นมีสัญลักษณ์ก้าวคนละก้าวที่ผนังห้อง...ก็คือห้องผ่าตัดหัวใจโดยเฉพาะ...ซึ่งอุปกรณ์และเครื่องมือในห้องนี้ทั้งหมดก็เกิดจากงบประมาณที่ได้จากโครงการ #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ เมื่อปลายปี 2560 เช่นเดียวกัน...ซึ่งที่ผ่านมาจากปากคำของคุณหมอที่รับผิดชอบ...ห้องผ่าตัดนี้ก็ได้ใช้งานและช่วยรักษาชีวิตคนไข้โรคหัวใจไปแล้วกว่า 30 ชีวิต




และสิ่งที่ดีที่สุดก็คือ เครื่องมือเหล่านี้ก็จะถูกใช้กับคนป่วยทุกๆ คนอย่างเท่าเทียม...ทุกๆคนมีสิทธิ์เข้าถึงอุปกรณ์และบริการที่ทันสมัยเหล่านี้ได้เหมือนๆ กัน




แค่อยากบอกเล่าเรื่องราวที่น่าประทับใจนี้ให้ทุกๆ คนได้มีความสุขและมีรอยยิ้มไปพร้อมๆ กันครับ

#เพราะความสุขนี้เป็นของทุกคน #ก้าวคนละก้าว #เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ รัก

ป.ล. ท่าน ผอ.และคุณหมอที่นี่ฝากมาบอกว่า... หากมีคุณหมอทางด้านหลอดเลือดหัวใจ หรือหลอดเลือดสมองมาเพิ่ม...อุปกรณ์เหล่านี้ก็จะสามารถสร้างประโยชน์ช่วยชีวิตคนป่วยได้มากยิ่งขึ้น...หมอๆ ท่านใดสนใจเรียนเชิญมาประจำที่ รพ.เจ้าพระยายมราช นี้นะครับ… คนสุพรรณฯ ยินดีต้อนรับครับ :) ”






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : artiwara