"สาธิต" ลงพื้นที่ระยอง เช็กจุดเสี่ยงพบทหารอียิปต์ติดโควิด

2020-07-14 10:45:46

"สาธิต" ลงพื้นที่ระยอง  เช็กจุดเสี่ยงพบทหารอียิปต์ติดโควิด

Advertisement

"สาธิต" ลงพื้นที่ระยอง ตรวจเช็กทุกจุดเสี่ยงหลังพบทหารอียิปต์ซึ่งเข้ามาพำนักในพื้นที่ติดเชื้อโควิด-19 วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก ขอให้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขไทย

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. เพจ "หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ" ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า กรณีที่พบมีผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้าพักจังหวัดระยอง โดยสาเหตุการออกจากระบบที่ สธ. กำหนดนั้น เกิดจากอะไรผมกำลังรอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองทัพอากาศ และ การบินพลเรือน ซึ่งขณะนี้ดำเนินการสอบสวนอยู่

ผมขอให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ให้ข้อมูลแต่ในส่วนของงานสาธารณสุขที่อยู่ในความรับผิดชอบของผม คือจะต้องควบคุมโรค “ให้ประชาชนมีความเสี่ยงน้อยสุด และปลอดภัยมากที่สุด" โดยขณะนี้เราได้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในโรงแรม และห้างสรรพสินค้าแหลมทอง และห้าง Central รวมถึงพาหนะในการเดินทางของกลุ่มเสี่ยง ทะเบียนรถที่ใช้ และ บุคคลที่ร่วมเดินทาง โดยจะนำผู้ที่มีความเสี่ยงทั้งหมด มาตรวจคัดกรองหาเชื้อ




อย่างไรก็ตามยังเชื่อมั่นว่า ตามสถานที่ให้บริการต่างๆ  ยังคงยึดตามระเบียบและกฎเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขได้วางไว้คือ Check in ให้ข้อมูลโดย Application ไทยชนะ การสวมใส่หน้ากากอนามัย การใช้แอลกอฮอล์ล้างมือ ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีช่วยในการป้องกันการติดต่อ ผมขอให้ประชาชนในพื้นที่ มีความมั่นใจว่าในส่วนงานของสาธารณสุขจะสามารถควบคุมการแพร่กระจายโรคได้ โดยผมจะเดินทางลงไปพื้นที่ พร้อมรถตรวจเชิงรุกพระราชทานเพื่อดูแลและแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

ล่าสุดช่วงเช้า วันที่ 14 ก.ค. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แจ้งกำหนดการ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ. ลงพื้นที่ จ.ระยอง เพื่อติดตามสถานการณ์ และตรวจเช็กทุกจุดเสี่ยงหลังพบทหารอียิปต์ซึ่งเข้ามาพำนักในพื้นที่ จ.ระยอง ติดเชื้อโควิด-19 ดังนี้



9.30 น.ร่วมประชุมที่สำนักงานสาธารณสุขจ.ระยอง

10.00 น. เข้าเยี่ยมโรงแรมที่พักผู้เดินทาง

10.30 น. ตรวจเยี่ยมรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ที่ห้างแหลมทอง



11.00 น. ประชุมหารือร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ณ ห้างแหลมทอง

11.30 น. ลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลระยอง