"ณัฐพล"กังขาผลโพลชี้เฉพาะเจาะจงไล่พ้นเก้าอี้ รมต.

2020-07-13 12:30:08

"ณัฐพล"กังขาผลโพลชี้เฉพาะเจาะจงไล่พ้นเก้าอี้ รมต.

Advertisement

"ณัฐพล" สุดกังขาผลสำรวจความคิดเห็น ปปช. เจาะจงไล่พ้นเก้า 2 รัฐมนตรี กปปส. เชื่อมีเบื้องหลัง-เชื่อมโยงข่าวปรับ ครม.

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีที่ ซูเปอร์โพล เผยสำรวจพบประชาชนต้องการให้ปรับ ครม.ในส่วนแกนนำ กปปส.ออกจาก ครม. ว่า ต้องดูว่าโพล ทำไมถามเฉพาะเจาะจงขนาดนั้น เมื่อถามว่า มองว่าเป็นเกมหรือมีวาระซ่อนเร้นหรือไม่ เพราะจู่ๆ โพลถามเรื่องนี้ในช่วงจะที่มีการปรับ ครม. นายณัฏฐพล กล่าวว่า เรื่องนี้ตอบไม่ได้ แต่ประชาชนคงจะตัดสินใจเองว่า โพลที่ทำมา ทำเพื่ออะไร ตอนไหน จังหวะอะไร และตนไม่ได้กังวล เพราะการปรับ ครม. เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

ส่วนผลโพลดังกล่าว จะมีผลต่อการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่นั้น นายณัฏฐพล กล่าวว่า ก็มีความเป็นไปได้ แต่ตนทำงานเต็มที่ตามหน้าที่รับผิดชอบอยู่ จึงไม่กังวลอะไร ถ้าประชาชนคิดว่าเป็นอย่างนั้นก็เป็นเสียงของประชาชน นายกฯ คงต้องรับฟัง แต่นายกฯ คงเห็นการทำงานที่ได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นกังวล แต่คิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเมือง ที่เมื่อมีการพูดถึงตรงนี้จะมีกระแสต่างๆ ออกมา อยากจะให้ประชาชนดูและตัดสินใจด้วยตัวเอง บางทีการเมืองเก่าๆ อาจต้องปรับเปลี่ยน เพราะประเทศกำลังจะเดินทางไปในแนวทางที่จะต้องร่วมมือกันไปข้างหน้า




เมื่อถามว่า สงสัยหรือไม่ว่าทำไมจึงพุ่งเป้ามาที่รัฐมนตรีที่เป็นอดีตแกนนำ กปปส. นายณัฏฐพล กล่าวว่า อาจเป็นแค่จุดแรก ต่อไปอาจเป็นคณะอื่นๆ กลุ่มอื่นๆ ซึ่งเป็นการเมืองแบบเดิม เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองชัดเจนใช่หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ก็ไม่แน่ ตนไม่สามารถบอกได้ เพราะเป็นโพลของเอกชน ต้องไปดูที่มาที่ไปของโพล และกลุ่มทำโพลว่ามีการเชื่อมโยงกันอย่างไร ตนคิดว่าสื่อมวลชนคงหาทางเชื่อมโยงตรงนี้ได้ หากลองย้อนกลับไปดูว่ามีความเกี่ยวพันกันอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า พรรคพลังประชารัฐ มีการทำโพลสอบถามความเห็นของประชาชนบ้างหรือไม่เกี่ยวกับเรื่องผลงานของรัฐมนตรี นายณัฏฐพล กล่าวว่า เราก็มีโพลภายในของพวกเราเอง เพราะในการทำงานการเมืองจะต้องมีการสอบถามความคิดเห็นประชาชนอยู่ตลอดเวลา ซึ่ง พปชร.เองมั่นใจว่าแนวทางที่เราทำงานอยู่มีการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน เมื่อถามอีกว่า มีความเป็นไปหรือไม่ว่าเป็นฝีมือของคนที่อยู่ตรงข้ามตนเองในพรรค พปชร. นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่อยากคิดว่ามาจากไหน เพราะมันเป็นเรื่องที่สร้างความขัดแย้ง วันนี้ประเทศไม่ต้องการความขัดแย้ง เพราะประเทศต้องเดินไปข้างหน้าเพื่อคนไทยทุกคน