“เต้ย"ยันจบความสัมพันธ์ “อาเล็ก” ด้วยความเข้าใจ

2020-07-10 18:20:12

“เต้ย"ยันจบความสัมพันธ์ “อาเล็ก” ด้วยความเข้าใจ

Advertisement

ออกมาเผยถึงสาเหตุการเลิกลากันกับหนุ่ม"อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ" อย่างเป็นทางการกันไปแล้วสำหรับสาว"เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ" ที่แม้หลายคนจะทราบข่าวนี้มาสักระยะ แต่สาวเต้ยก็ยังไม่เคยออกมาเคลียร์ประเด็นนี้อย่างชัดเจน ล่าสุดในงานแถลงข่าวเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ “นาฬิกาอัลบา” โชว์คอลเลคชั่นล่าสุด ปี 2020 เจ้าตัวได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวความรักที่ต้องจบลงไปอย่างน่าเสียดายว่า



ช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง?

ก็โอเคค่ะ เรื่อยๆ ทำนู่นทำนี่ไปเรื่อย มีหลายหลายอย่างให้ทำค่ะ



สำหรับการเลิกรากับอาเล็กมีอะไรอยากจะพูดบ้าง?

จริงๆแล้วมันจะเป็นอะไรที่ไม่ได้ง่ายสำหรับเราสองคนเหมือนกัน เป็นการตัดสินใจของเราทั้งคู่ ตัดสินใจร่วมกัน ไม่มีประเด็นของใครเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่มีมือที่สามแน่นอนค่ะ เสียดายเวลา 3 ปีที่ผ่านมาเหมือนกัน สำหรับเต้ยคิดว่าก็ไม่ได้น้อยเกินไปสำหรับการทำความรู้จักใครสักคน อาเล็กเป็นผู้ชายที่น่ารักมากๆคนหนึ่งสำหรับเต้ยเหมือนกัน

สาเหตุที่ต้องเลิกกันเกิดจากอะไร?



ในทุกๆความสัมพันธ์ของคนทั่วไป อาจจะมีทั้งเรื่องที่เป็นความทรงจำที่ดีและอาจจะมีเรื่องทะเลาะกันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง ปรับจูนกันบ้าง เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เต้ยกับเล็กเวลาสัมภาษณ์เราก็จะพูดตลอดว่าเรามีหลายๆเรื่องที่ต้องจูนเข้าหากัน เพราะฉะนั้นคือเราเลือกที่จะเซฟความสัมพันธ์ที่ดีนี้เอาไว้ค่ะ คือเหมือนกับเราทำความรู้จักกันมาช่วงนึงเป็นเวลา 3 ปี เราจะรู้ว่าเราเป็นยังไง เราเข้ากันได้ ไม่ได้แบบไหนค่ะ วันนี้เต้ยต้องใช้ความกล้าหารในการยอมรับมันเหมือนกัน และตัดสินใจทางนี้ทั้งคู่เหมือนกันค่ะ

ช่วงที่ผ่านมาเราลำบากใจไหมที่ตัดสินใจไม่ไปต่อกัน?

มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆอยู่แล้ว สำหรับเรื่องเหล่านี้ เต้ยเองก็โตแล้ว 30 กันแล้วทั้งคู่ มันไม่ใช่ว่าเราตัดสินใจอาทิตย์สองอาทิตย์ มันใช้เวลา เรามูฟออนความสัมพันธ์นี้กันมาค่อยข้างเยอะ เราจะไม่มีมาพูดว่ารู้อย่างงี้ทำแบบนี้ดีกว่า เพราะว่าเราสองคนตั้งใจเต็มที่กับครั้งนี้ เลยรู้สึกว่าการที่เราตัดสินใจทางนี้ มันเป็นอะไรที่เฮลธ์ตี้มากกว่าสำหรับเราทั้งสองคน และเราเองก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน มีอะไรเราก็ยังคุยกันอยู่เสมอ

ใครเป็นคนบอกเลิกก่อน?

อย่างที่บอกว่ามันเป็นการตัดสินใจของเราทั้งสองคนค่ะ





ก่อนที่เราจะมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ เราได้มีการพูดคุยหรือตกลงกันก่อนไหม?

เราคุยกันตลอดค่ะ อย่างที่มาเจอพี่ๆทุกคนวันนี้ ก็มีการคุยกับเล็กแล้ว แล้วเล็กเองเขาก็ค่อนข้างจะเป็นห่วงเรามากๆเหมือนกัน กลัวว่าจะโดนเรื่องโน้นเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นเราก็มีการคุยกันตลอด คือเล็กเป็นผู้ชายคนหนึ่งในชีวิตเต้ย ที่เขาน่ารักมากๆคนหนึ่งเลย

เสียดายเวลาไหม 3 ปีที่ผ่านมา?

ถามว่าเสียดายไหม ก็เสียดายค่ะ แต่ว่าไม่เสียดายที่เราได้รักกัน และได้รู้จักกัน



ก่อนหน้านี้อาเล็กออกอีเวนต์ ตอนนั้นคือเขาเลิกกับเราแล้ว แต่เขาก็เลือกที่จะไม่บอกตอนนั้น แต่เขาเลือกที่จะบอกว่าความรักยังดีอยู่เพราะอะไร ?
คือตอนนั้นเขาก็ไม่ได้ตอบว่าเป็นยังไงนะคะ คือเหมือนจริงๆแล้วเรื่องนี้มันเกิดขึ้นมาประมาณสัก 3 เดือนแล้วค่ะ แต่ด้วยความที่มีโควิด-19 ด้วย เราก็ไม่ได้เจอใคร แล้วโดยส่วนตัวเต้ยกับอาเล็กเวลาทำอะไร มันไม่จำเป็นต้องมาประกาศหรือว่าอะไรอย่างนี้อยู่แล้วค่ะ แล้วพอถึงจังหวะเหมาะที่มีคนถามพอดี เราก็คุยกันว่าเราก็คงบอกค่ะ

เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่ทั้งคู่คุยกัน?

ใช่ค่ะ ก็ตัดสินใจที่จะตอบทุกคน



พอเราโสดก็โดนหนักเหมือนกัน แก๊งเพื่อนถูกโยงว่าเราเลิกกับอาเล็กเพื่อจะไปคบไฮโซ?

คือประเด็นไฮโซ สำหรับเต้ย เต้ยไม่รู้ว่าอะไรคือคำจำกัดความของคำว่าไฮโซ ไม่รู้ใครอะไรยังไง แต่สำหรับตัวเต้ยเอง ถ้าเกิดว่าเต้ยจะทำความรู้จักใคร หรือว่าจะคบกับใคร ประเด็นที่สำคัญมากกว่าคำจำกัดความนี้ มันคือคุณค่าของความเป็นคนของคนๆนั้นมากกว่า ว่าเขาเป็นคนยังไง เขามีทัศนคติแบบไหน เราเข้าใจกันไหม เราเข้ากันได้หรือเปล่า เราไปด้วยกันได้หรือเปล่า สิ่งนี้คือสิ่งที่สำหรับเต้ย เต้ยว่าสำคัญกว่า




เราได้คุยกับเพื่อนๆบ้างไหมเพราะโดนกระแสโจมตีเว่ากลุ่มเราต้องคบแต่ไฮโซ?

เอาเป็นตัวเต้ยคนเดียวเนาะ คือถ้าสมมุติว่าเป็นเต้ยเมื่อ 3 ปีที่แล้ว 5 ปีที่แล้ว 10 ปีที่แล้ว คงเครียดแหละ แต่ ณ วันนี้เต้ยไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่ค่ะ เพราะเรารู้ตัวเองดี ทั้งเต้ยกับเล็กรู้ตัวเองดีว่าเราทำอะไรกัน และเราคิดเราตัดสินใจด้วยสติของเราแล้วจริงๆ เราคุยกันแล้วจริงๆ เพราะฉะนั้นอะไรที่ใครจะพูดแบบไหนยังไง ไม่เป็นไร คือมันแล้วแต่เขาค่ะ

ไม่ได้บั่นทอนเราเลยใช่ไหม?

มันก็มีความกังวลนิดหนึ่ง ที่จะต้องมาตอบคำถาม แต่เราโอเคมาก เพราะเรารู้ว่าเราเป็นคนยังไง ที่ผ่านมาเป็นยังไง

เครียดไหมเพราะคนก็จับตามองว่าเราจะคบกับใครยังไง หรือจะเป็นไฮโซหรือเปล่า?

เต้ยรู้สึกว่าคนกำลังพุ่งประเด็นไปว่าเต้ยจะต้องเป็นอย่างนี้แน่เลย อย่างนั้นแน่เลย เหมือนโดนทำนายอนาคต แต่ ณ ตอนนี้ไม่มีใครเข้ามาจริงๆ และเต้ยไม่สามารถรู้ได้จริงๆว่าในอนาคตคนที่เข้ามาจะเป็นใคร จะเป็นคำจำกัดความคืออะไร จะไฮโซ ไม่ไฮโซ เป็นคนในวงการ นอกวงการ ไม่มีทาง ไม่มีใครรู้แน่ๆ อนาคตเราไม่รู้ และก็ไม่มีใครแนะนำด้วย

จะมีโอกาสรีเทิร์นไหมเพราะหลายคนก็เชียร์อยู่ ?

มันเป็นเรื่องอนาคตมากๆเลยค่ะ เพราะฉะนั้นเต้ยไม่สามารถรู้ได้หรอกว่าวันหนึ่งจะเป็นยังไงในอนาคต ถ้าเกิดว่าเราจะได้กลับมาเจอกัน ได้กลับมาคุยกันมันก็เป็นเรื่องของอนาคตจริงๆ ตอนนี้เราไม่รู้อนาคตจริงๆ 



สภาพจิตใจของแต้วเป็นยังไงบ้าง ?

พี่แต้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ จริงๆแล้วเรื่องการสูญเสียก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำใจง่ายๆ อย่างพี่แต้วเองก็ต้องยอมรับเลยว่าพี่แต้วเข้มแข็งมากจริงๆค่ะ ก็ดีขึ้นทุกวัน พี่เต๋าเองก็ดีขึ้นทุกวัน 

เราช่วยให้กำลังใจยังไงบ้าง ?

ก็มีไปช่วยงานเรื่อยๆค่ะ อะไรที่เราช่วยได้เราก็ช่วย แต่หลักๆแล้วครอบครัวพี่แต้วได้กำลังใจดีมากๆ 

ตั้งแต่วันแรกเราให้กำลังใจยังไงบ้าง ?

ก็ไปช่วยงานค่ะ มีอะไรก็ไปช่วย จริงๆไม่ใช่มีแค่เต้ยที่ไปช่วย เจมส์ จิ , พี่แดง , พี่อ๊อฟ แล้วก็พี่ปู ปริศนา ทุกคนพร้อมใจที่จะไปช่วยงานของพี่แต้วกันหมดทุกคนเลย