ร่วมไว้อาลัย"กู้ภัย"โดนกระบะชนดับขณะช่วยคนเจ็บ

2020-07-10 18:00:44

ร่วมไว้อาลัย"กู้ภัย"โดนกระบะชนดับขณะช่วยคนเจ็บ

Advertisement

ญาติ และเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ร่วมไว้อาลัย "กู้ภัย" ถูกรถกระบะชนเสียชีวิตขณะช่วยผู้บาดเจ็บจากเหตุรถ จยย.ล้ม

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. พ.ต.อ.กาจภณ ชนะสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลพบุรี นำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุบนถนนเส้นทางบ้านหมี่-หนองม่วงหมู่ที่ 7 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านหมี่ และมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ กำลังให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บอยู่บนถนนสายดังกล่าว จู่ๆ มีรถยนต์กระบะวิ่งเข้าชนอย่างเต็มแรงทำให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตในจุดที่เกิดเหตุ 3 ราย และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำร่างเจ้าหน้าที่มูลนิธิที่เสียชีวิต ไปตั้งเตรียมประกอบพิธีรดน้ำศพที่ศาลาการเปรียญวัดทุ่งทะเลหญ้า ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ โดย เพจเฟซบุ๊ค หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เผยแพร่กำหนดการ สวดพระอภิธรรมศพ นายจิรายุ แก้วผาสุข ที่วัดกุดขาม ม.2 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ เป็นเวลา 3 คืน ก่อนที่จะฌาปนกิจศพในวันอังคารที่ 14 ก.ค.นี้เวลา 16.00 น.




ส่วนกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.พัชราภรณ์ แสงเพลง อายุ 23 ปี อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ที่ตั้งท้องได้ 4 เดือน ญาติจะเคลื่อนร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิดที่ สำนักสงฆ์ บ้านชำสมิง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ส่วนสามีของ น.ส.พัชราภรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์นี้ แพทย์ยังคงให้อยู่ในห้องฉุกเฉิน รวมถึงอาสากู้กัยที่ยังบาดเจ็บจากเหตุการณ์ื้เกิดขึ้น

ขณะที่กำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ นายสุธรรม เหลืองอร่าม (โก๋) จะจัดพิธบำเพ็ญกุศลที่วัดทุ่งทะเลหญ้า ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ และจะฌาปนกิจศพในวันที่ 12 ก.ค.นี้ ส่วนศพนายประทวน ศรีชัยยะ อายุ 56 ปี ซึ่งประสบเหตุจักรยานยนต์เสียหลักล้มคว่ำในจุดที่เกิดเหตุ ถูกนำไปไว้ที่วัดกุดขามเช่นกัน ซึ่งมีพิธีรดน้ำศพพร้อมกันทั้ง 4 ศพ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติที่เริ่มทยอยมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพ



สำหรับผู้ที่ขับรถยนต์กระบะที่ก่อเหตุ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายประมวล อยู่ยง อายุ 63 ปี ให้การว่า หลังจากขายของที่ตลาดนัดใน อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ จึงขับรถยนต์กลับบ้านพักที่ จ.ลพบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้เห็นสัญญาณไฟวับวาบในช่องทางของตนจึงหักพวงมาลัยหลบ ทำให้รถพุ่งเข้าหากลุ่มอาสาสมัครซึ่งตนมองไม่เห็นในระยะกระชั้นชิด ตนเบรกไม่ทันรถจึงพุ่งชนเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระเด็นไปคนละทิศละทาง ขณะที่ นายอนันต์ จรุงโรจน์รัศมี นายอำเภอบ้านหมี่ และนายแพทย์จรัญ บุญฤทธิการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านหมี่ ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย โดยเปิดเผยว่า ทุกคนปลอดภัยแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.พิทักษ์ จตุพิพิธพร สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.บ้านหมี่ เปิดเผยว่า จากการตรวจวัดแอลกอฮอล์นายประมวล ไม่พบว่าดื่มสุรา เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นสาเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ได้ประกันตัวออกไปแล้ว ขณะเดียวกันทราบว่ารถยนต์กระบะนายประมวล ทำประกันชั้นหนึ่งเอาไว้