ยายวัย 81 ฉุน"ป้า"ใช้รองเท้าปาหมาคว้ามีดแทงเจ็บ

2020-07-10 14:45:01

ยายวัย 81 ฉุน"ป้า"ใช้รองเท้าปาหมาคว้ามีดแทงเจ็บ

Advertisement

ยายวัย 81 โมโห "ป้าข้างบ้าน" ขว้างรองเท้าใส่หมา หยิบไม้กวาดไล่ตีแต่ถูกแย่ง ก่อนคว้ามีดแทงเจ็บ

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเพื่อนบ้านทะเลาะกันภายในซอย 15 ถนนราษฎร์อทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดย นางสโณ ปัญจารัตน์ อายุ 81 ปี ใช้มีดปอกผลไม้ แทงนางสันต์จิตต์ บุญยเกียรติ อายุ 58 ปีได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ส่วนสาเหตุมาจากหมาเห่าใส่กัน ต่างฝ่ายจึงไปแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย พนักงานสอบสวนจึงเตรียมเรียกทั้งสองฝ่ายให้มาสอบสวนอีกครั้ง แต่เบื้องต้นจะให้พูดคุยกันก่อนว่าจะจบเรื่องนี้อย่างไร โดยหากทั้งสองฝ่ายยืนกรานว่าจะดำเนินคดี ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินคดีไปตามขั้นตอนของกฏหมาย ทั้งนี้ นางสโณ ไปให้แพทย์ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยอ้างว่าถูกชกที่ปาก ส่วนคู่กรณีที่ถูกแทงได้เข้ารักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ซึ่งอาการปลอดภัยแล้วเช่นกัน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องราวที่เกิดขึ้น พบนางสันต์จิตต์ ซึ่งถูกนางสโณ ใช้มีดแทง เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนจูงหมาพันธุ์ชิวาวา ออกไปเดินเล่นอยู่หน้าบ้าน จู่ๆ หมาของนางสโณ ซึ่งมีหลายตัวเห่าใส่หมาของตน แถมยังกรูเข้ามาเหมือนจะรุมทำร้าย ตนจึงหยิบรองเท้าขว้างออกไป ทำให้นางสโณ ไม่พอใจ หยับเอาไม้กวาดจะมาตีตน จังหวะนั้นลูกชายกลับมาจากทำงานพอดี จึงช่วยกันแย่งไม้กวาดมาจาก นางสโณ แต่ นางสโณ ที่ยังอยู่ในอารมณ์โมโหเดินไปหยิบมีดปอกผลไม้ ตน สามี และลูกชาย จึงช่วยกันแย่งมีดจนเกิดการชุลมุนขึ้น และไม่รู้ด้วยว่าตัวเองถูกแทงตอนไหน และสามีก็ไม่ได้ชกหน้า นางสโณ แต่คาดว่ามืออาจไปโดนในช่วงชุลมุนกันอยู่ แถมตนยังบอกให้สามีและลูกชายช่วยประคอง นางสโณ ด้วยซ้ำ เพราะกลัวว่าจะล้มลงได้รับบาดเจ็บ เพราะอายุมากแล้ว




นางสันต์ เล่าอีกว่า ตนกับคู่กรณีทะเลาะกันเรื่องหมามานานมากแล้ว โดยหมาของนางสโณ เคยมากัดสามี แต่กลับถูก นางสโณ ชี้หน้าด่าตนจึงยกรองเท่าขู่แต่ไม่คิดจะทำร้าย แล้วบอกให้กลับเข้าบ้านไป ทั้งนี้ยอมรับว่าที่ผ่านมาต้องทนกับเสียงหมาของ นางสโณ ที่เห่าหอนตลอดเวลาโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ยิ่งตอนที่ไม่สบายก็ต้องทน แต่ไม่เคยคิดที่จะอาฆาต หรือทำร้ายนางสโณ แต่อย่างใด ส่วนทางคดีคงให้ตำรวจดำเนินการไปตามกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวจึงไปสำรวจบรรยากาศที่บ้านของ นางสโณ ซึ่งอยู่ใกล้กัน พบว่า วันนี้บ้านของ นางสโณ เก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านพร้อมกับหมาอีก 4 ตัว หลังจากเมื่อคืนเดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ พร้อมเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรื่องถูกทำร้ายร่างกาย