เผาหุ่นภริยาทรัมป์ที่บ้านเกิดสโลวีเนีย (คลิป)

2020-07-10 14:10:04

เผาหุ่นภริยาทรัมป์ที่บ้านเกิดสโลวีเนีย (คลิป)

Advertisement

งานประติมากรรมไม้แกะสลัก เป็นรูปหุ่นคล้ายกับนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ ถูกมือลึกลับลอบจุดไฟเผา ใกล้บ้านเกิดของเธอ ในประเทศสโลวีเนีย ทางตอนกลางของยุโรป ส่งผลให้ต้องเคลื่อนย้ายหุ่น

นายแบรด ดาวนีย์ ศิลปินชาวอเมริกัน ผู้ได้รับการว่าจ้างให้แกะสลักหุ่นจากต้นไม้ กล่าวว่า หุ่นภริยาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กลางทุ่งหญ้านอกเมืองเซฟนิกา ทางภาคกลางของสโลวีเนีย ถูกจุดไฟเผาทำลาย เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันประกาศอิสรภาพ และวันชาติของสหรัฐ

นายดาวนีย์ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในกรุงเบอร์ลิน เยอรมนี จัดการตัดหุ่นไม้แกะสลักที่ถูกไฟเผาจนดำเกรียม ออกจากตอไม้ที่เป็นฐาน ขณะที่ตำรวจเมืองเซฟนิกาได้เริ่มการสอบสวน เพื่อติดตามหาตัวกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังการทำลาย




หุ่นไม้นางเมลาเนีย ทรัมป์ ที่แกะสลักแบบลวกๆ ทาสีชุดเสื้อและกระโปรงเป็นสีฟ้า แบบเดียวกันกับชุดที่เธอสวมใส่ เข้าร่วมพิธีสนบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐของสามี ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งทางบวกและทางลบ จากผู้พบเห็น นับตั้งแต่นายดาวนีย์แกะสลักเสร็จเรียบร้อย เมื่อเดือน ก.ค. 2562 โดยชาวเมืองเซฟนิกาหลายคนบอกว่า หุ่นมองดู “ทุเรศ” เหมือนตัวการ์ตูน “สเมิร์ฟแฟตต์” มากกว่าสุภาพสตรีหมายเลข 1.