กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างช่วย"สามเณร"ควบเก๋งชนต้นไม้

2020-07-09 18:25:50

กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างช่วย"สามเณร"ควบเก๋งชนต้นไม้

Advertisement

กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างช่วย "สามเณร" ติดอยู่ภายในซากรถเก๋งอาการสาหัส คาดหักหลบรถจนตกถนน 

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พ.ต.ต. ยงยุทธ รัศมี สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง บุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรม เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถที่บริเวณถนนสาย อ.บ้านด่าน ขาเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ บริเวณตรงข้าม ปตท.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บ้านยาง พยายามช่วยเหลือคนเจ็บที่ติดภายในรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กง-4186 บุรีรัมย์ เบื้องต้นทราบว่าคนขับเป็นพระ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากรถถูกอัดก๊อปปี้กับต้นไม้ในสภาพรถพังยับเยิน

ต่อมาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ นำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงช่วยคนเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถออกมาได้สำเร็จ ทราบชื่อต่อมา คือ สามเณร ดิศร แก้วจริง อายุ 18 ปี เป็นพระในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน อ.โนนดินแดง อาการสาหัส ก่อนที่รถโรงพยาบาลบุรีรัมย์ จะมารับตัวไปรักษาเป็นการด่วน จาการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบคู่กรณี พบเพียงหลักกิโลที่ 134 ที่อยู่ข้างทางมีร่องรอยของการเฉี่ยวชน สอดคล้องกับรอยลื่นไถลไปกับพื้นเป็นทางยาว จึงคาดว่าน่าจะเป็นรอยรถเก๋งของสามเณรดิศร จากสอบถามนางสาวพรลภัส พวงแก้ว อายุ 23 ปี แม่ค้าขายผลไม้ข้างทาง ซึ่งอยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นรถคันหนึ่งกำลังรอเลี้ยวขวาเพื่อเข้าปั้มน้ำมัน แต่รถเก๋งคันที่ประสบอุบัติเหตุขับตามหลังมาด้วยความเร็วจึงต้องหักหลบ ก่อนพุ่งชนต้นไม้เสียงดังสนั่นหวั่นไหว




จากการสอบถามพระรูปหนึ่งทางโทรศัพท์ ทราบว่า สามเณร ดิศร ขับรถเก๋งจาก อ.โดนดินแดง ไปเรียนที่วิทยาลัยสงฆ์แห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ โดยวันนี้เป็นวันเปิดเรียนวันแรก หลังเลิกเรียนได้ไปขับรถไปส่งเพื่อนที่คาดว่าเป็นพระด้วยกันที่ อ.สตึก แล้วจึงขับกลับ อ.โนนดินแดง ก่อนประสบอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามตำรวจจะตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งโดยละเอียดอีกครั้ง แต่เบื้องต้นคาดว่าสามเณรดิศร อาจจะขับรถมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุอาจตกใจที่รถคันหน้าที่หยุดรถเพื่อเตรียมเลี้ยวขวา จึงหักหลบทำให้รถเสียหลักไปชนหลักกับกิโลเมตร ก่อนที่จะพุ่งตกถนนไปชนต้นไม้จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว