พระเผยอีกปม “น้องกานต์” ดับ อาจเพราะ “ตัวเงินตัวทอง” !

2020-07-09 17:55:37

พระเผยอีกปม “น้องกานต์” ดับ อาจเพราะ “ตัวเงินตัวทอง” !

Advertisement

พระเพื่อนพ่อน้องกานต์ ร่วมชาวบ้านเตรียมศาลา รอรับศพน้องบำเพ็ญกุศล เผยข้อมูลสำคัญ เชื่อจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตของน้องกานต์

วันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวยังคงติดตามความคืบหน้า กรณีเหตุการณ์ ด.ช. อนวัช นนธิจันทร์ หรือ น้องกานต์ อายุ 6 ขวบ ได้หายตัวออกไปจากบ้านพัก ในพื้นที่ ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี นานร่วม 3 วัน ก่อนจะมาพบกลายเป็นศพเสียชีวิตปริศนา ในสภาพมีบาดแผลคล้ายถูกสัตว์กัดแทะ ร่างเหลือแค่ครึ่งท่อนบน ส่วนท่อนล่างตลอดจนอวัยวะ แขนทั้งสองข้าง และใบหูหายไป

ความคืบหน้าล่าสุด ที่วัดโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี นายสุขุม สาทิพย์จันทร์ พ่อน้องกานต์ ได้เดินทางมาดำเนินการ จองศาลาบำเพ็ญกุศลและโลงเย็น เพื่อเตรียมรอรับร่างของน้องกานต์ กลับมาประกอบพิธีทางศาสนา หลังจากที่เมื่อช่วง 04.00 น. เช้าที่ผ่านมา นายสุทธิเกียรติ นนธิจันท์ อายุ 24 ปี อาของน้องกานต์ พร้อม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ได้ทางไปรับร่างน้อง กลับจากสถาบันนิติเวช




โดยบรรยากาศภายในวัดโป่งแรด ได้มีพระบังเอิญ คุตขิตโต พระลูกวัดโป่งแรด พร้อมกับพระในวัด ร่วมกับชาวบ้าน กำลังจัดเตรียมปัดกวาดศาลา โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องไทยทานสำหรับพิธีบำเพ็ญกุศล และเตรียมโลงเย็นเพื่อรอรับศพของน้องกานต์ ที่คาดว่าจะเดินทางมาถึงวัดในช่วงบ่าย

พระบังเอิญ คุตขิตโต พระลูกวัดโป่งแรด เปิดเผยว่า เดิมทีสมัยเด็กๆเคยเป็นเพื่อนวิ่งเล่นกับ นายสุขุม สาทิพย์จันทร์ พ่อน้องกานต์ และ นายสุทธิเกียรติ นนธิจันท์ อายุ 24 ปี อาของ น้องกานต์ ถือว่ามีความสนิทคุ้นเคยกันอย่างดี เหมือนเป็นญาติพี่น้อง หลังจากทราบข่าว ก็รู้สึกเสียใจ ที่เกิดเรื่องไม่ดีกับครอบครัวของเพื่อนสนิท โดยในวันนี้ได้พร้อมกับพระในวัด ร่วมกับ ชาวบ้านมาช่วยจัดเตรียมงานบำเพ็ญกุศลให้กับน้องกานต์ ตามกำลัง เนื่องจากทราบว่า ครอบครัวน้องกานต์ มีฐานะค่อนข้างยากลำบาก ใครพอช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ก็นำมาช่วยกัน หรือมาลงแรง ช่วยกันเตรียมงาน



พระบังเอิญ คุตขิตโต พระลูกวัดโป่งแรด ยังได้กล่าวให้ข้อมูลสำคัญ ที่เชื่อว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง กับสาเหตุการเสียชีวิตของน้องกานต์ โดยพระบังเอิญ บอกว่า สาเหตุการเสียชีวิต น่าจะเกิดจากถูกตัวเงินตัวทองทำร้าย ทั้งนี้เนื่องจากเป็นคนพื้นที่ดั้งเดิม เคยเลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ เคยเจอสุนัขตายอยู่ริมคลอง หรือเคสที่ใกล้เคียงกับน้องกานต์ หรือมีสัตว์ตาย จะพบเห็นตัวเงินตัวทองเข้าไปกินส่วนมาก ซึ่งถ้าหากเป็นสุนัข จะไม่มีพฤติกรรมกินเนื้อสัตว์เน่า อาจจะไปคลุกเพื่อให้เกิดกลิ่น อีกทั้งเคยเป็นพรานป่า จะคลุกคลีอยู่กับสัตว์ประเภทนี้อยู่ในพื้นที่ จึงมักพบ ตัวเงินตัวทอง อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านโป่งแรดชุกชุม และตัวใหญ่มาก โดยเฉพาะข้างวัดจะยังมีให้พบเห็น ตัวใหญ่สุดจะมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กิโล และมีอยู่หลายตัวรวมกันเป็นฝูง

ลักษณะการหากินของตัวเงินตัวทองจะจู่โจมตีเหยื่อ ที่ยังมีชีวิตแต่อ่อนแรง หรือที่ตายแล้ว จากนั้นจ่าฝูงที่ตัวใหญ่ จะเข้ารุมทึ้งกัดกินซาก ส่วนตัวเล็ก จะอาศัยช่วงจ่าฝูงเผลอเข้าไป กัดกินชั้นส่วน ที่ถูกเหวี่ยงหลุดมาด้านนอก และคาบไปกินใกล้กับแหล่งน้ำ เมื่อกินหมด จะกลับเข้ามากัดกินซากเหยื่อที่เหลือซ้ำไปซ้ำมา ซึ่งทำให้ซากเหยื่อ กระดูก ตลอดจนชั้นส่วนอวัยวะต่างๆกระจัดกระจายไปทั่ว

ทั้งนี้สาเหตุการเสียชีวิตของน้อง ในส่วนตัวของพระบังเอิญ เชื่อว่า ในวันที่น้องกานต์ หายตัวมีฝนตกหนัก ซึ่งน้องอาจถูกงูกัด เมื่อพิษเข้าสู่ร่างกาย จะทำให้เกิดอาการร้อนใน กระหายน้ำ จึงทำให้น้องน่าจะถอดเสื้อและลงไปหาน้ำกินในร่องน้ำ และพลัดตกลงไปจมน้ำเสียชีวิต เมื่อศพจมน้ำจะทำให้ศพ เน่าเร็วกว่าปกติ และเป็นแรงดึงดูดให้ฝูงตัวเงิน ตัวทองมารุมทึ้งลากขึ้นมากิน จนทำให้เศษอวัยวะบางส่วน กระจายไปทั่ว และบางส่วน ยังหาไม่เจอ อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริง คงต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน และแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ