เซ่นเสียงสังคม ช่อง 8 แจ้งระงับการออกอากาศ “ช่องส่องผี” แล้ว !

2020-07-09 16:00:45

เซ่นเสียงสังคม ช่อง 8 แจ้งระงับการออกอากาศ “ช่องส่องผี” แล้ว !

Advertisement

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ร่อนหนังสือแจ้งระงับการออกอากาศรายการ “ช่องส่องผี” แล้ว หลังนำเสนอเนื้อหาบิดเบือนจากประวัติศาสตร์ ยันไม่นอนใจต่อกระแสสังคม

ถูกระงับการออกอากาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับรายการ “ช่องส่องผี” หลังจากที่ 3 พิธีกร “บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ” , “อ.เรนนี่ สุระประภาคำขจร” และ “เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ” ได้เดินทางไปบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี (ย่าโม) แล้วได้นำเสนอเนื้อหาไม่ตรงตามกับทางประวัติศาสตร์ ซึ่งประเด็นนี้ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคม






จนล่าสุด (8 ก.ค. 2563) ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ก็ได้โพสต์จดหมายแจ้งระงับการออกอากาศรายการ “ช่องส่องผี” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางสถานีก็ได้เผยว่าไม่ได้นิ่งนอนใจและนิ่งเฉยต่อประเด็นที่เกิดขึ้น ซึ่งในหนังสือชี้แจงทางสถานีก็ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า…

“จากกรณีรายการ "ช่องส่องผี" ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มีเนื้อหาบางส่วนที่สร้างความไม่สบายใจให้แก่ประชาชนทั่วไปและหน่วยงานต่างๆ



ทั้งนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มิได้นิ่งเฉยกับประเด็นที่เกิดขึ้น ได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบร่วมกับผู้ผลิตรายการ "ช่องส่องผี" โดยยึดหลักการตามแนวทางของ กสทช."

ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จึงเห็นควรระงับการออกอากาศรายการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป และจะมีการปรับผังรายการใหม่ โดยนำรายการ "อึ้ง ทึ่ง เสียว" มาออกอากาศแทนในทุกคืนวันศุกร์ เวลา 20.20 น.

ขอแสดงความนับถือ

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8”





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : thaich8 , buay65 , a.rainie65