ล่าโจรแสบ! ฉกดาบพระเจ้าตาก อ้างยืมไปปราบยาเสพติด

2020-07-09 15:45:37

ล่าโจรแสบ! ฉกดาบพระเจ้าตาก อ้างยืมไปปราบยาเสพติด

Advertisement

เกิดเหตุคนร้ายแอบขโมย พระแสงดาบพระเจ้าตากในอนุสรณ์สถานอู่ต่อเรือบ้านเสม็ดงาม ตะโกนลั่นขอยืมไปปราบยาเสพติด ไม่ต้องแจ้งตำรวจ เดี๋ยวเอามาคืน ขณะวงจรปิดจับภาพชัด

วันที่ 9 ก.ค. ที่อนุสรณ์สถาน ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อู่ต่อเรือบ้านเสม็ดงาม เลขที่ 101 ม.10 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.จันทบุรี นายยัง อินอ่อน อายุ 68 ปี ผู้ดูแลศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ นำตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เข้าตรวจสอบหาเบาะแส หลังจากเมื่อเวลา 07.06 น. ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายขี่รถ จยย. สีแดง ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนเข้ามาวนเวียนไปมา ในบริเวณรอบศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ หลายรอบ ก่อนจะจอดรถไว้บริเวณด้านหน้า แล้วเดินขึ้นบันไดมุ่งตรงไปยังองค์พระสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนจะขโมยเอา ดาบเนื้อเงิน ยาวประมาณ 1 เมตรเศษ ของพระองค์ ที่วางประดิษฐานไว้บนแท่นวางดาบด้านหน้า แล้วหลบหนีไป โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในตัวศาลฯ สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้

จากการสอบถาม นายยัง อินอ่อน ผู้ดูแลศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังกวาดใบไม้อยู่บริเวณรอบๆ ตัวศาล ได้เห็นเหตุการณ์เข้าพอดี ขณะคนร้ายถือดาบลงมา จึงได้เดินเข้าไปถามคนร้ายถึงจุดประสงค์ ว่าจะเอามีดดาบไปไหน พร้อมกับหยิบโทรศัพท์มือถือ เพื่อจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังพูดเสร็จ คนร้ายตะโกนสวนกลับมาทันทีว่า “ ขอยืมดาบแป๊ปนึง จะเอามีดดาบไปปราบยาเสพติด เดี๋ยวเอามาคืน ไม่ต้องโทรบอกตำรวจนะ” จากนั้นก็ได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป ตนจึงได้โทรประสานไปยัง สภ.เมืองจันทบุรี ให้ส่งตำรวจเข้ามาตรวจสอบทันที เนื่องจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีประวัติศาสตร์




ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งภายในตัวศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ พบพฤติกรรม ซึ่งคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอม อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืด ลายขวางสีขาวดำ สวมหมวกแก๊ป โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 10 วินาที แล้วรีบลงบันไดมา ก่อนพบกับนายยัง ผู้ดูแลศาลฯ แล้วขี่รถ จยย.หลบหนีไป เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุ และนำภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อใช้เป็นเบาะแสแกะรอยตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป