"ชาวโคราช"ยื่นคำขาดจี้"ช่องส่องผี"ยกกองขอขมา

2020-07-09 10:55:38

"ชาวโคราช"ยื่นคำขาดจี้"ช่องส่องผี"ยกกองขอขมา

Advertisement

"ลูกย่าโม" ยื่นคำขาด ย้ำ "ช่องส่องผี" ต้องยกกองกราบขอขมา "ย่าบุญเหลือ" ณ สถานที่สู้รบจริงในอดีต

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. จากกรณีรายการช่องส่องผี ซึ่งมี 3 พิธีกร ประกอบด้วย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย อาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ที่ไปบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ชาวนครราชสีมา และคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ เพราะเป็นวีรสตรีร่วมกับนางสาวบุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงกล้าชาวโคราช กอบกู้เมืองนครราชสีมาจากข้าศึกรุกราน แต่อาจารย์เรนนี่ ซึ่งอ้างว่ามีจิตสัมผัสระบุว่า แม่บุญเหลือ เป็นเมียอีกคนหนึ่งของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของคุณย่าโม โดนกรกรณีที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวโคราชเป็นอย่างมาก

ล่าสุด บรรยากาศที่อนุสรณ์สถานวีรกรรมทุ่งสัมฤทธิ์ ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ดินแดนสู้รบของชาวโคราชและศัตรูผู้รุกรานในอดีต มีการสร้างอนุสาวรีย์วีรกรรม และสร้างศาลสถิตดวงวิญญาณคุณย่าโม และแม่บุญเหลือ มีประชาชนแวะเวียนมากราบไหว้สักการะขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลชีวิตอย่างต่อเนื่อง โดย นางแม้น ด้วงกลาง อายุ 72 ปี ผู้ดูแลศาลย่าโมและแม่บุญเหลือ ที่ทุ่งสัมฤทธิ์ บอกว่า เนื้อหาที่กล่าวอ้างในรายการไม่เป็นความจริง ผิดเพี้ยน ไร้เหตุผล รู้สึกเสียใจที่ได้ยินเรื่องราวแบบนี้




นางแม้น กล่าวอีกว่า อยากเรียกร้องให้ผู้ดำเนินรายการทุกคนเข้ามากราบขอขมาคุณย่าเหลือ ที่อนุสรณ์สถานวีรกรรมทุ่งสัมฤทธิ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เคยเป็นสนามรบระหว่างชาวเมืองโคราชและทหารลาวของเจ้าอนุวงศ์ เมื่อครั้งสงครามสมัยรัชกาลที่ 3 ซึ่งย่าบุญเหลือ เสียชีวิตที่นี่ ชาวโคราชได้ร่วมกันสร้างศาลสถิตดวงวิญญาณขึ้น ตั้งแต่ปี พ.ศ.2531 เพื่อเป็นอนุสรณ์สถาน อุทิศแด่ดวงวิญญาณของย่าบุญเหลือ และวีรชนชาวโคราช ที่สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญ โดยชาวโคราชจัดงานฉลองและรำลึกถึงวีรกรรมทุกปี