ไม่รอด!ตร.ออกหมายเรียก "ฌอน" จ่อแจ้ง 3 ข้อหา

2020-07-08 18:10:58

ไม่รอด!ตร.ออกหมายเรียก "ฌอน" จ่อแจ้ง 3 ข้อหา

Advertisement

ตร.ปากเกร็ด ออกหมายเรียก "ฌอน" เข้าให้ปากคำ 14 ก.ค.นี้ ชี้อาจเข้าข่ายกระทำความผิดถึง 3 ข้อหา

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์, พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำหลักฐานสเตทเมนต์แสดงบัญชียอดบริจาคของ นายฌอน ที่แสดงผ่านเฟซบุ๊กตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. มอบให้กับ พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดย นายรณณรงค์ กล่าวว่า ตอนนี้ให้ตำรวจตรวจสอบสเตทเมนต์บัญชีรับบริจาคอยู่ หาก นายฌอน เข้ามาให้ปากคำแล้วพบว่ามีความผิด ตำรวจก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ทันที

นายรณณรงค์ กล่าวอีกว่า หากเป็นไปได้นายฌอน ควรนำเงินที่ใช้ผิดประเภทมาคืน แล้วนำเงินบริจาคทั้งหมดไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อน่าจะดีกว่า หลังจากนี้จะประสานตำรวจให้มีการออกหมายเรียก คุณโตโน่ ภาคิน นักแสดงชื่อดังเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเรื่องเงินบริจาค 100,000 บาท ซึ่งนายโตโน่ ร่วมบริจาคเพื่อช่วยทำบุญร่วมดับไฟป่าในฐานะผู้เสียหาย จากนั้นตนจะแจ้งความนายฌอน ฐานฉ้อโกงประชาชนเพิ่มเติม โดยก่อนหน้านี้ได้แจ้งความเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.การเรี่ยไร




ด้าน พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวว่า หลังรับเอกสารจากทนายรณณรงค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำมาตรวจสอบเพิ่มเติม โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกนายฌอน ให้เข้าพบในวันที่ 14 ก.ค. เพื่อสอบปากคำเหตุเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น หากพบว่าเข้าข่ายกระทำความผิด พนักงานสอบสวนจะแจ้งความผิดเป็นรายข้อหา ทั้งความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.บ.การเรี่ยไร และฉ้อโกงประชาชน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังส่งหมายเรียกขอเอกสารไปยังสำนักงานใหญ่ธนาคารกสิกรไทย เพื่อขอสเตทเมนต์บัญชีเลขที่ 150-834-6042 ที่มีการเปิดรับบริจาค ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับเอกสารจากทางธนาคารเรียบร้อยแล้ว เมื่อตรวจสอบพบว่ายอดเงินเหลือค้างในบัญชี 1,053 บาท