“ปลัดแม่ริม” จี้ “ฌอน” ให้ปากคำ ชี้หลักฐานไม่ตรงเจอคดีแน่! (คลิป)

2020-07-08 17:15:15

“ปลัดแม่ริม” จี้ “ฌอน” ให้ปากคำ ชี้หลักฐานไม่ตรงเจอคดีแน่! (คลิป)

Advertisement

ปลัดอำเภอแม่ริม เจ้าของฉายา “ปลัดจอมแฉ” ร่อนหนังสือเชิญ “ฌอน” ชี้วันที่ 17 ก.ค.นี้ ไม่นำหลักฐานมาพบ และหลักฐานไม่ตรงกับที่ชี้แจงในเพจโลกออนไลน์อาจเจอคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

จากกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับ“ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่มีการทำโครงการเกี่ยวกับการรับเงินบริจาค ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แต่กลับถูกเพจเฟซบุ๊กออกมาตั้งข้อสงสัยกรณีเปิดรับเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่ เนื่องจากทีมดับไฟป่าในพื้นที่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากโครงการดังกล่าวเลย ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 8 ก.ค. นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เจ้าของฉายาปลัดจอมแฉ พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม ได้ทำการออกหนังสือปิดผนึก เป็นหนังสือราชการ ส่งถึงนายฌอน บูรณะหิรัญ ตามที่อยู่ตามทะเบียนราษฏร โดยคาดว่าหนังสือจะถึงนายฌอนไม่เกิน 2-3 วันนี้




นายบุญญฤทธิ์ เปิดเผยว่าสำหรับเรื่องราวของนายฌอน ตนอยากเรียนว่าพื้นที่ อ.แม่ริม ที่มีพื้นที่ป่าดอยสุเทพ มาก หลังจากมีผู้เสียหาย ทั้งข้าราชการ ชาวบ้าน เข้ามาร้องทุกข์กับทางศูนย์ดำรงธรรม เพื่อตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลของการเปิดรับบริจาค ของนายฌอน ไลฟ์โค้ช ชื่อดังเปิดเพจเฟซบุ๊กของตัวเองขอรับบริจาค เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าดอยสุเทพ ซึ่งทั้งพื้นที่ไม่เคยมีคนได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงิน สิ่งของ หรือแม้แต่เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่การอ้างแบบนี้สร้างความเสื่อมเสียให้กับคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ทุกคนเลยรวมตัวเข้ามาร้องเรียน จากนั้นทางอำเภอก็ทำการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน จนมีหลักฐานจำนวนมาก วันนี้จึงได้ออกหนังสือเชิญนายฌอน มาให้ถ้อยคำ โดยในหนังสือได้กำหนดให้มาพบกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ดำรงธรรมวันที่ 17 ก.ค. นี้ซึ่งอาจจะมาก่อนก็ได้ แต่ตนเชื่อว่ามาแน่นอน การมาก็ต้องนำหลักฐานมาชี้แจ้งประเด็นต่างๆทั้งเรื่องการขอเรี่ยไร เปิดรับบริจาค มีการขออนุญาตไม่ สเตทเม้นท์ ทั้งหมดต้องนำมาให้ครบทุกหน้า ซึ่งการเชิญครั้งนี้ทางศูนย์ดำรงธรรมต้องการให้ความเป็นธรรมแก่ตัวนายฌอน เอง เพื่อความยุติธรรม นายฌอน จะมาหรือไม่มาก็ได้ มาชี้แจงนำหลักฐานมามอบ ทุกอย่างตรงกับที่นายฌอน ชี้แจงทางโลกออนไลน์ในเพจส่วนตัว ก็จบ หากไม่ตรงก็เป็นอีกเรื่องและเรื่องจะยาวขึ้น

แต่หากไม่มา ทางเราก็จะใช้ไม้แข็ง ดำเนินการตามกฏหมายทันที โดยเรื่องแรกอาจจะผิดมาตรา 12 ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานในการขอเรียกดูใบอนุญาต และอาจะดำเนินการทางอาญาอื่นๆตามมา ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้ใหญ่ในกรุงเทพ ฯติดต่อว่านายฌอน จะมาพร้อมหลักฐานแน่นอน ซึ่งทางเราก็พร้อมรอต้อนรับและรอฟังการชี้แจ้งทั้งหมด ซึ่งเมื่อมาแล้วและนำหลักฐานมาให้หากไม่ตรงกับที่ชี้แจงลงในเพจในโลกออนไลน์ ก็อาจจะโดน พ.ร.บ.คอมพ์ การนำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ การที่นายฌอน ออกมาชี้แจงเมื่อเย็นวันที่ 7 ก.ค.ตนก็รู้แล้วว่าเริ่มมีการศึกษากฏหมาย มีผู้รู้แนะนำเพราะเขาประกาศยอดบัญชีต่อสาธารณะ ซึ่งทุกอย่างต้องดูว่าตรงไหม ข้อเท็จจริงการใช้เงิน เชื่อว่าทุกอย่างอีกไม่นานจะปรากฏต่อสาธารณะ



ด้านนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่เปิดเผยว่าในเรื่องของนายฌอน ตั้งแต่เกิดเรื่องทางอำเภอไม่เคยได้รับการติดต่อจากนายฌอน หรือนายฌอน มาชี้แจงใดๆเลย การดำเนินการตอนนี้ทางเราได้ให้นิติกร เร่งตีความข้อกฎหมาย ว่าการกระทำของนายฌอน กระทำผิดใดๆบ้าง โดยเฉพาะ พ.ร.บ.เรี่ยไร ทุกอย่างต้องแม่นในการดำเนินการ