เร่งค้นหาหญิงสาว พลัดตก “แอ่งน้ำลึก” หาดแหลมโพธิ์

2020-07-08 14:55:41

เร่งค้นหาหญิงสาว  พลัดตก “แอ่งน้ำลึก” หาดแหลมโพธิ์

Advertisement

สลด! ครอบครัวพากันเที่ยวเล่นน้ำทะเลพักผ่อนวันหยุดยาว เกิดเหตุไม่คาดฝัน จมน้ำเสียชีวิต 1 สูญหาย 1 รอดชีวิต 1 เจ้าหน้าที่เร่งหาคนหาย

วันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนช่วยกันค้นหา น.ส.รัตติกาล เนียมเอน อายุ 21 ปี บริเวณแอ่งน้ำลึกในทะเลหาดแหลมโพธิ์ ม.5 ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ฯ ที่สูญหาย หลังประสบอุบัติเหตุพลัดตกแอ่งน้ำลึกความลึกประมาณ 6 เมตร และกว้างประมาณ 30 ตารางเมตร ขณะเล่นน้ำกับครอบครัวรวม 3 คน คือแม่ของแฟนอายุ 59 ปี หลานอายุ 7 ขวบ และน.ส.รัตติกาล

โดยจุดที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหา เป็นแอ่งอยู่ในทะเลจะเห็นได้ชัดในช่วงน้ำลงสุด แต่หากในช่วงน้ำขึ้นจะมองไม่เห็นและห่างจากฝั่งประมาณ 100-200 เมตร ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าบุคคลที่สูญหายตกในแอ่งลึกดังกล่าวจนจมน้ำไป




นายประกาศิต แดงมา อายุ 33 ปี แฟนของผู้สูญหาย เล่าให้ฟังว่า ตนทำงานอยู่ที่เกาะสมุย ใช้โอกาสวันหยุดยาวพาแฟนสาวกลับมาเยี่ยมบ้าน ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 18:00 น.ยังคงมีแสงสว่าง แฟน แม่และหลานได้ลงเล่นน้ำ ส่วนตนอยู่บนฝั่งกับพ่อไม่ได้เล่นน้ำด้วย พอใกล้ค่ำจึงเดินไปตามให้กลับบ้าน แล้วเดินล่วงหน้ามาก่อน เพื่อเตรียมน้ำให้คนที่เล่นน้ำได้ล่างเท้าเพื่อขึ้นรถ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาเดินระยะหนึ่ง เมื่อเตรียมน้ำเสร็จก็ยังไม่เห็นเดินตามกันมา ก็กลับไปดูก็พบชาวประมงบอกว่ามีคนจมน้ำ จึงเร่งหาและช่วยทั้งสามคน

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าขณะที่ช่วยชีวิต มีเรือที่เห็นเพียงลำเดียว ทำให้ช่วยชีวิตได้ครั้งละหนึ่งคน ตอนแรกก็เห็นเด็กเกาะหลังแม่ที่คว่ำหน้าอยู่ในน้ำ และหญิงสาวอีกคน จึงช่วยเด็กก่อนขึ้นฝั่งปั๊มหัวใจและนำส่ง รพ.จนเด็กรอด ก่อนที่คนจะมาช่วยกันมากขึ้น และช่วยหญิงวัย 59 ปี แต่ไม่ทันการ ส่วนหญิงอีกรายได้หายไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนางประยูรศรี แดงมา อายุ 59 ปี บาดเจ็บ 1 รายและสามารถช่วยจนพ้นขีดอันตรายคือ ด.ช.รณชัย แดงมา อายุ 7 ปี ส่วน น.ส.รัตติกาล หายตัวไป



เบื้องต้นนายประกาศิต บอกว่าทั้งสามคนว่ายน้ำไม่เก่ง แต่ขณะเกิดเหตุน้ำไม่ลึกมาก แต่มองไม่เห็นว่ามีแอ่งแบบ คาดว่าจะเดินตกแอ่งและจมน้ำ โดยในวันนี้ได้เริ่มค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้า มีทีมชมรมกีฬาร่มบินมาช่วยบินค้นหาบนผิวน้ำ และใช้อวนเบ็ดค้นหา ในแอ่งลึก แต่ก็ยังไม่พบ

ซึ่ง นายสุมนตรี สอนนอง ประธานชมรมกีฬาร่มบินสุราษฎร์ฯ บอกว่า วันนี้ใช้นักบิน 5 คน ร่มบิน 4 เครื่อง บินรัศมี ประมาณ 10 กิโลเมตรใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หากอยู่บนผิวน้ำก็มองเห็นในระยะไกลแน่นอน คาดว่าจะบินอีกในช่วงเย็นโดยหลังจากนี้ทาง ปภ.สุราษฎร์ฯ จะได้นำเรือท่องแบน ค้นหาบนผิวน้ำอีกทาง