พายุฝนกระหน่ำ “เชียงใหม่” น้ำป่าหลากท่วม-ถนนถูกตัดขาด

2020-07-08 12:30:24

พายุฝนกระหน่ำ “เชียงใหม่”  น้ำป่าหลากท่วม-ถนนถูกตัดขาด

Advertisement

เชียงใหม่ฝนตกหนักทำน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน และท่วมเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขทำให้รถผ่านไปได้ตามปกติ

วันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.เชียงใหม่ ได้มีฝนตกตลอดทั้งคืน ส่งผลทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่ติดอยู่ลำห้วย และทางหลวง 118 เชียงใหม่ - เชียงราย จุดที่สร้างสะพานตัวที่ 1 กิโลเมตร 32+300 บริเวณบ้านโป่งกุ่ม ทางขึ้นหมู่บ้านเทพเสด็จ ลงไปที่บ้านปางแฟน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งใช้รถแบ็คโฮตักเศษกิ่งไม้และขยะออก ทำให้ในเวลาประมาณ 07.30 น.ปริมาณน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง และรถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ

สำหรับถนนทางหลวง สาย 118 เชียงใหม่- เชียงรายนั้น ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา น้ำป่าก็ได้ไหลเข้าท่วมทำให้บริเวณกิโลเมตร ที่ 32 34 และ 36 ทำให้ถนนเส้นทางนี้ถูกตัดขาดเพราะกระแสน้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาหนึ่งวันในการซ่อมแซมจนสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ กระทั่งเกิดพายุฝนกระหน่ำและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเส้นทางนี้อีกครั้ง




ด้าน นายรักชัย ศรีนวน พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยภาคเหนือตอนบนวันนี้มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และเชียงราย อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขอบคุณภาพจาก จราจรเชียงใหม่ และรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่