อยากจับตีก้นคนตัดต่อ “ต๊ะ นารากร” สับ “ฌอน” เละ ทำคลิปหยาบไม่เนียนดูไม่จริงใจ !!

2020-07-08 11:20:41

อยากจับตีก้นคนตัดต่อ “ต๊ะ นารากร” สับ “ฌอน” เละ ทำคลิปหยาบไม่เนียนดูไม่จริงใจ !!

Advertisement

“ฌอน บูรณะหิรัญ” โพสต์คลิปแจงปมเงินบริจาคไฟป่า โชว์สเตทเมนต์ โดน “ต๊ะ นารากร” จับโป๊ะ !! ตัดต่อคลิปหยาบสุดๆ ส่อถึงความไม่จริงใจ



หลังเกิดกรณีมีข้อสงสัยในสังคมโซเชียลถึงความไม่โปร่งใสเรื่องการเปิดบัญชีรับเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลืออาสาสมัครดับไฟป่า ณ ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ทำให้ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชและนักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ถึงกับต้องหลบลี้หนีไปตั้งหลักนานเป็นสิบวันเพื่องัดหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ ในวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นการชี้แจงผ่านคลิปวิดีโอที่หนุ่ม “ฌอน” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของตัวเขาเอง






อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 8 ก.ค. ภายหลังจากที่ “ฌอน” โพสต์คลิปสั้นๆ ชี้แจงความจริง ก็มีผู้คนมากมายแห่กันเข้าไปแสดงความคิดเห็นและตั้งข้อสังเกตในบางประเด็นที่ยังคงไม่ชัดเจนนัก งานนี้รวมไปถึงผู้ประกาศข่าวสาวคนเก่ง อย่าง “ต๊ะ นารากร ติยายน” ซึ่งก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับคลิปวิดีโอและการแบไต๋ในหลักฐานของ “ฌอน” และระบุว่า



"เพิ่งดูคลิปที่ณอนชี้แจงล่าสุดตะกี้นี้ ถูกผิดไม่ขอตัดสิน ให้สังคมพิจารณาจากเนื้อหาละกัน แต่ขอพูดในฐานะคนที่อยู่กับงานผลิตสื่อมามากกว่า 20 ปี

1) คลิปความยาวแค่ 10 นาที แต่ตัดซอย กระโดดเป็นช่วงๆ ถี่มาก ถี่เกินไป เหมือนพูดหลายครั้ง หลายเทค แล้วตัดเอาเฉพาะคำ มาเรียงต่อกัน

2) ดูแค่ 20 วินาทีแรก ตัด jumpcut แบบจับได้ มากกว่า 10 shot เพจ ขอบสหนัง เค้าพยายามนับ พบว่า คลิปของฌอน 10.15 นาที Jumpcut ไป 198 ครั้ง



3) งานแบบนี้ ภาษา production ถือว่า งานหยาบ หรือ presenter พูดไม่เข้าปาก คำพูดไม่ได้ออกจากใจ พูดหลายเทค พูดยังไงก็ไม่ดี จนต้องใช้การตัดต่อช่วย

4) บางคนอาจบอกว่า ปกติคลิปของฌอน ก็ตัดต่อแบบนี้ แต่ครั้งนี้ ผิดปกติ ตัดต่อ แบบซอยถี่เกินไป เหมือนเอาคำมาเรียงต่อๆกัน

ใครที่อยู่กับงาน Editor เป็นประจำเค้ามองออกนะ งานไม่เนียน ไปทำมาใหม่ ไม่ใช่ jumpcut แค่นั้นนะ lighting ยังโดดด้วย ขอจับ Editor งานนี้มาตีก้นหน่อย






งานนี้ หนุ่มฌอนจะตอบกลับว่าอย่างไร เพราะยังมีอีกหลายประเด็นที่เป็นความฉงนและสังคมยังเคลือบแคลงสงสัย แต่ที่แน่ๆ คลิปที่หนุ่มฌอนทำออกมาชี้แจงนั้นมันแย่ถึงขนาดที่คุณแม่ต๊ะ นารากร อดรนทนไม่ไหวต้องออกมาสอนงานให้ขนาดนี้ คงต้องเก็บเอาไปปรับปรุงอย่างรุนแรงนะจ๊ะฌอนจ๋า