ผบ.ตร.สั่งเข้มเชือด"แก๊งขนต่างด้าว"ให้สิ้นซาก

2020-07-07 18:05:54

ผบ.ตร.สั่งเข้มเชือด"แก๊งขนต่างด้าว"ให้สิ้นซาก

Advertisement

ผบ.ตร.สั่งเชือด "แก๊งขนแรงงานต่างด้าว" เข้าประเทศให้สิ้นซาก เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ภาพแรงงานต่างด้าวแอบลักลอบเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ เพื่อไปทำงานตามร้านค้าต่างๆ ภายหลังจากที่มีประกาศผ่อนปรนมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญและเป็นห่วงเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทย

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จึงมอบหมายให้ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ซึ่งกำกับดูแลงานด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ ให้กำชับและกวดขันสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เกี่ยวกับการประสานงานร่วมกับหน่วยปฏิบัติงานด้านความมั่นคง โดยให้เพิ่มความเข้มในนการตรวจตราตามจุดผ่านแดน, จุดผ่อนปรน หรือทางช่องทางธรรมชาติอย่างเข้มข้น เพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวที่พยายามลักลอบเข้าราชอาณาจักรไทย ตลอดจนให้ดำเนินการผลักดันกลับประเทศต้นทางทุกราย




พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังย้ำเตือนขบวนการ หรือกลุ่มคนที่เรียกเก็บค่าอำนวยความสะดวกเพื่อแลกกับการให้ความช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวให้ เข้ามาภายในราชอาณาจักร ซึ่งถือว่ามีความผิดทางอาญา มีโทษทั้งจำทั้งปรับ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการจับกุม ปราบปรามให้สิ้นซาก เพื่อลดความเสี่ยงเรื่องการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการจับกุมและปราบปรามผู้กระทำความผิด ทั้งกลุ่มขบวนการที่ช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งชาวต่างด้าวที่แอบลักลอบเข้าประเทศไทยโดยผิดกฎหมายมาอย่างต่อเนื่อง