ตร.ไม่ฟันธง"น้องกานต์"ถูก"พิบูล"ทำร้ายจนเสียชีวิต

2020-07-07 17:55:49

ตร.ไม่ฟันธง"น้องกานต์"ถูก"พิบูล"ทำร้ายจนเสียชีวิต

Advertisement

ตร. เผยผลชันสูตรศพ "น้องกานต์" พบร่องรอยสัตว์กัดแทะ แต่ยังไม่ยืนยันว่าถูก "สุนัขพิทบูล" ทำร้ายจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 63 เวลา 9.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ด.ช.อนวัช นนธิจันทร์ หรือน้องกานต์ อายุ 6 ขวบ หายตัวจากบ้านเลขที่ 29 ม.2 บ้านโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี เมื่อช่วงสายของวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนถูกพบเป็นศพในสภาพมีบาดแผลคล้ายถูกสัตว์กัดแทะ เหลือแค่ร่างท่อนบน ในช่วงเช้าของวันที่ 6 ก.ค. ภายในสวนยางพาราของ นายเกรียงวุฒิ วรรณทอง 47 ปี ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของน้องกานต์ ประมาณ 200 เมตร

ล่าสุด พ.ต.ต. ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ได้เชิญตัว นายเกรียงวุฒิ เจ้าของสุนัข พิทบลู เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ขณะเดียวกันได้รับแจ้งรายงานผลการชันสูตรศพน้องกานต์ จากแพทย์นิติเวช โดยเบื้องต้นพบบาดแผลเกิดจากสัตว์กัดแทะชัดเจน แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเสียชีวิตจากการถูกสุนัขทำร้ายเนื่องจากศพเริ่มเน่าเปื่อย จึงมีชิ้นเนื้อเหลืออยู่เพียงส่วนน้อย ประกอบกับอวัยวะส่วนอื่นๆ หายไป ทำให้ไม่สามารถชี้ชัด หรือยืนยันได้ว่า น้องกานต์ เสียชีวิตด้วยสาเหตุใด จึงเตรียมรายงานให้ พ.ต.อ.พงษ์ระพี ระพีถวิลวรรณ ผกก.สภ.เมืองฯ รับทราบ เพื่อให้มีคำสั่งเคลื่อนย้ายศพน้องกานต์ ไปชันสูตรยังสถาบันติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัด และเพื่อให้คดีเกิดความกระจ่างต่อไป




ด้าน นายเกรียงวุฒิ เจ้าของสุนัขพิทบลู เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับสุนัขชื่อเจ้ามะปี๊ด พันธุ์พิทบลู พร้อมกับสุนัขพันธ์ไทยไว้เลี้ยงไว้รวม 7 ตัวเพื่อเฝ้าบ้านและสวนผลไม้เหมือนกับเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ส่วนเจ้ามะปี๊ด ที่ตำรวจสงสัยเป็นสุนัขเพศผู้ อายุ 3 ปี มีนิสัยขี้เล่น จะดุร้ายก็ต่อเมื่อมีใครใกล้เจ้าของ และไม่เคยกัดใครมาก่อน พร้อมยืนยันว่าในวันที่น้องกานต์ หายตัวไป ตนและสุนัขทุกตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ส่วนจะมีสุนัขบางตัวออกไปกัดแทะศพหรือไม่นั้นตนไม่ยืนยัน แต่ได้ยินยอมให้ทางตำรวจวิทยาการเข้ามาเก็บ DNA แล้วเมื่อวาน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ