ฝนถล่มหนัก “พัทยา” การจราจรถูกตัดขาด

2020-07-07 15:25:21

ฝนถล่มหนัก “พัทยา” การจราจรถูกตัดขาด

Advertisement

ฝนตกกระหน่ำ 2 ชม. ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่เขตเมืองพัทยา การจราจรถูกตัดขาด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่งผลให้ในหลายพื้นที่ อาทิ ซอยเขาร้อย ถนนพัทยาสาย3 ถนนเลียบชายหาด เกิดน้ำท่วมขังระดับ 30-50 ซม. การจราจรติดขัด การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก

จากการตรวจสอบบริเวณถนนเลียบทางรถไฟช่วงซอยเขาน้อยมุ่งหน้า ซอยเขาตาโล และถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำมักเกิดน้ำท่วมสูงทุกครั้งที่มีฝนตกอย่างหนัก พบว่ามีปริมาณน้ำท่วมขังสูง 50 - 100 ซม. กินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง การจราจรถูกตัดขาดรถยนต์ และรถจยย. ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ มีเพียงรถที่มีระดับความสูงมากถึงจะผ่านได้




ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ได้ทำการปิดกั้นเส้นทางน้ำท่วม พร้อมอำนวยความสะดวกช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยภายหลังฝนหยุดตก ระดับน้ำจะค่อยๆลดระดับลง โดยทางเจ้าหน้าที่จะประเมินสถานการณ์พื้นที่น้ำท่วมขัง และค่อยๆปล่อยรถยนต์ที่มีความสูงเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนท้องถนนตามลำดับ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ถนนเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาน้อย มุ่งหน้า ซอยเขาตาโล พบรถยนต์เก๋งสีดำถูกน้ำท่วมจนถึงหลังคารถ ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้เคลื่อนย้ายออกจากรถได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือรถยนต์คันดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว