"หมอวรงค์"ยุส่งผู้บริจาคฟ้องฉ้อโกง"คณะก้าวหน้า"

2020-07-07 14:20:54

"หมอวรงค์"ยุส่งผู้บริจาคฟ้องฉ้อโกง"คณะก้าวหน้า"

Advertisement

"หมอวรงค์" แนะผู้บริจาคเงินช่วยโควิด-19 เข้าบัญชี "คณะก้าวหน้า" ฟ้องฉ้อโกงได้หากไม่โปร่งใส 

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย หรือ รพช. เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบบัญชีเงินบริจาคเข้าโครงการ เมย์เดย์-เมย์เดย์ เราช่วยกัน ของคณะก้าวหน้า โดยเงินเข้าบัญชีของแกนนำคณะก้าวหน้า ว่า เรื่องนี้เป็นหนึ่งข้อเรียกร้องของเรา เพราะนักการเมืองจะต้องถูกตรวจสอบเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป เพื่อความโปร่งใส ตนจึงดึงมา 15 รายชื่อ เพื่อความชัดเจน และกระชับ และด้วยการทำงานเชิงรุกของทีมงาน จึงตรวจสอบพบว่าไม่มีการโอนเงินไปตามบัญชีรายชื่อ 2,427 คนตามที่มีการกล่าวอ้าง

น.พ.วรงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับ 15 รายชื่อที่ตนเปิดเผยก็พบว่าเป็นอวตาร ไม่มีตัวตนจริงอยู่ในประเทศไทย และไม่มีตัวตนบนโลกนี้ ดังนั้นจึงต้องหาคำตอบให้ได้ว่าเงินส่วนดังกล่าวหายไปไหน หากอ้างว่าโอนไปตามรายชื่อแล้วโอนไปที่ใด ใครเป็นผู้ทุจริต สำหรับผู้ที่บริจาคเงินถือว่าเป็นผู้ที่มีส่วนได้เสีย ดังนั้นสามารถไปแจ้งความดำเนินคดีได้ อีกทั้งโครงการที่เชิญชวนมาบริจาคเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ลำบาก หากไม่ได้ทำตามที่ประกาศเอาไว้ ก็เท่ากับกำลังฉ้อโกงประชาชน




น.พ.วรงค์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มการเมือง ภายหลังลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทยว่า ขณะนี้มีการพูดคุยหารือในกลุ่มกันมาตลอด และจะไม่เร่งดำเนินการใดๆ เพราะมองว่าการเมืองจะยังคงเป็นไปในลักษณะนี้อีก 2-3 ปี ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรคงต้องรอประเมินผลก่อน ถ้าเป็นกลุ่มแล้วยังไม่มีผลงานก็จะยังไม่ตั้งพรรคการเมือง เนื่องจากการตั้งพรรคการเมืองต้องใช้เงินจำนวนมาก พร้อมยืนยันว่ายังคงเป็นนักการเมืองที่พร้อมลงรับสมัครเลือกตั้งรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง โดยนโยบายทางการเมืองในมุมมองของตนก็คือ การนำข้อเท็จจริงมาสู้กัน จึงเป็นที่มาของสัญลักษณ์มือ "วิตรรกมุทรา" คือ การใช้เหตุใช้ผลหรือความรู้นำไปสู่ปัญญา ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของตนที่จะจัดตั้งกลุ่มการเมืองเพื่อให้ความรู้กับประชาชนควบคู่ไปด้วย