ป.ป.ส.แถลงผลรจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ 3 คดีซ้อน

2020-07-07 11:55:13

ป.ป.ส.แถลงผลรจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ 3 คดีซ้อน

Advertisement

ป.ป.ส. แถลงข่าวจับกุมยาเสพติด 3 คดี ยึดยาบ้ากว่า 1 ล้าน 4 แสนเม็ด กัญชา 2,400 กิโลกรัม พร้อมเครื่องอัดแท่งกัญชา

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ทหาร แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรวม 3 คดี ยึดของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้าน 4 แสนเม็ด กัญชา 2,400 กิโลกรัม, เครื่องอัดแท่งกัญชา และรถยนต์ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติด โดย พล.ต.ท.วิสนุ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย พร้อมยาบ้ากว่า 1 ล้าน 4 แสนเม็ด ได้ที่บริเวณซอยทางเข้าหมู่บ้านแม่ปะดอย ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง ขณะกลุ่มผู้ต้องหากำลังย้อนกลับไปนำรถที่ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ ก่อนลำเลียงส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากตำรวจพบความเชื่อมโยงของกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติด 2 กลุ่ม ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยึดยาบ้ากว่า 2 ล้าน 1 แสนเม็ดเมื่อเดือนมกราคม และจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 คน ยึดยาบ้าได้กว่า 2 ล้าน 3 แสนเม็ดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดไม่ได้เป็นผู้ต้องหาเครือข่ายเดียวกัน แต่มีความเคลื่อนไหวในการลักลอบส่งยาเสพติดไปจุดพักยาในพื้นที่ภาคกลาง ขณะที่ผลการสอบสวนผู้ต้องหาที่จับกุมได้พบว่า ทั้งหมดร่วมกันทำธุรกิจรับถมที่ดิน และอ้างว่ารับงานลำเลียงยาเสพติดเป็นครั้งแรก จากนั้นตำรวจขยายผลการจับกุมโดยอายัดบ้านพร้อมโฉนดที่ดินรวมมูลค่า 18 ล้านบาท รถยนต์ และเงินสดอีกกว่า 3 ล้านบาทของผู้ต้องหา




พล.ต.ท.วิสนุ กล่าวเพิ่มเติม ว่า อีกคดีเป็นการจับกุมผู้ต้องหา 6 คน พร้อมยึดของกลางกัญชาน้ำหนักรวมกว่า 2,000 กิโลกรัม และเคตามีน 6 กิโลกรัม โดยจับกุมได้ที่ริมถนนสายหนองหาน-กุมภวาปี ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาในรถกระบะที่ติดสติ๊กเกอร์คล้ายบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน จากนั้นตำรวจได้ขยายผลไปตรวจค้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ยึดเครื่องอัดแท่งกัญชาได้อีก 2 เครื่อง จากการสืบสวนพบว่าทั้งหมดเป็นเครือข่ายของนายศักดา แก่งคอย ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่อีกหนึ่งราย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลไปตรวจยึดรถยนต์อีก 21 คันที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวร้องกับเครือข่ายดังกล่าวด้วย

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า คดีสุดท้ายเป็นการจับกุมกัญชาน้ำหนัก 400 กิโลกรัมใน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาลักลอบลำเลียงยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ยืนยันว่า ทุกคดีที่มีการจับกุมจะมีการขยายผลไปยังเครือข่ายอื่นๆ ที่เหลือ รวมถึงทำการติดตามอายัดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดต่อไป