ตร.ชุมแพรวบหัวขโมยตระเวนก่อเหตุลัก "ข้าวเปลือก-หน่อไม้" (คลิป)

2020-07-06 11:46:25

ตร.ชุมแพรวบหัวขโมยตระเวนก่อเหตุลัก "ข้าวเปลือก-หน่อไม้" (คลิป)

Advertisement

ตร.ชุมแพรวบหัวขโมยตระเวนก่อเหตุลักข้าวเปลือก หน่อไม้  อ้างรายได้ไม่พอใช้


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 6 ก.ค.  พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ ได้จับกุมตัวนายธีรเดช หาญเวียง หรือ โชค อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222/141 หมู่ 6 ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้ที่สวนไผ่ บ้านเลขที่ 132 หมู่ 13 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ของนายบุญทัน ฮาดชัย อายุ 64 ปี เจ้าของสวน หลังผู้ต้องหาเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์หน่อไม้ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เข้าเข้ากุมได้ในที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ชุมแพ


จากการสอบสวนพบว่านายธีรเดช หาญเวียง หรือ โชค ได้ก่อเหตุลักข้าวเปลือก 7 ถุงปุ๋ย ที่บ้านของนายสมเกียรติ เสิกภูเขียว อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 11 บ้านหนองบัว ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่าน โดยมีภาพวงจรปิด สามารถบันทึกภาพขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน

ด้านผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างทั่วไป รายได้ไม่พอใช้ จึงก่อเหตุลักทรัพย์ข้าวเปลือกและหน่อไม้ ก่อนนำไปเหมาขายให้กับชาวบ้านต่างหมู่บ้านและนำเงินมาใช้จ่ายซื้อเหล้ากิน เที่ยวเตร่ไปวันๆ หลังสอบสวน ร.ต.อ.ภูมินทร์ เอี่ยมอ่อง รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ ได้ควบคุมตัวไปยังจุดก่อเหตุ ก่อนนำส่งศาลจังหวัดชุมแพ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ลักทรัพย์ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรม บรรดาที่เป็นผลิตภัณฑ์พืชพันธุ์ สัตว์ หรือเครื่องมืออันมีไว้สำหรับประกอบกสิกรรม หรือ ได้มาจากการกสิกรรมนั้น