อิ่มบุญ “ณเดชน์” ทำบุญเข้าพรรษาพร้อมหน้าครอบครัว “แม่แก้ว-ป๋าโยชิโอ” สุดชื่นมื่น

2020-07-06 10:20:39

อิ่มบุญ “ณเดชน์” ทำบุญเข้าพรรษาพร้อมหน้าครอบครัว “แม่แก้ว-ป๋าโยชิโอ” สุดชื่นมื่น

Advertisement

พร้อมหน้าพร้อมตากันสร้างกุศล “ณเดชน์” ควง “แม่แก้ว-ป๋าโยชิโอ” ทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสำคัญทางศาสนาช่วงเข้าพรรษา หน้าตาชื่นมื่นอิ่มบุญกันทั้งบ้าน 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวสายบุญที่หมั่นสร้างกุศล บริจาคทานและสร้างกองบุญช่วยเหลือพื้นที่ห่างไกลอยู่เรื่อยๆ สำหรับบ้านของพระเอกหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ซึ่งล่าสุด ( 5 ก.ค. 2563) เมื่อวันอาสาฬหบูชาที่ผ่านมา พระเอกหนุ่มก็ได้ควง “แม่แก้ว” พร้อมด้วย “ป๋าโยชิ” ไปทำบุญในวันสำคัญทางศาสนาดังกล่าวด้วย






โดยงานนี้ก็ได้เห็น “แม่แก้ว” ก็ได้ทำหน้าที่เผยภาพกิจกรรมครอบครัวที่ได้พากันไปทำบุญตักบาตรร่วมกับคนอื่นๆ ลงในอินสตาแกรมให้แฟนๆ ได้อิ่มบุญและร่วมกันอนุโมทนาบุญไปพร้อมๆ กัน

ทั้งนี้ แม่แก้วก็ยังได้เผยโพสต์ถึงวัน “อาสาฬหบูชา” ไว้ด้วยว่า...   

“วันนี้ตรงกับวันพระขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๘ ปีชวด วันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันอาสาฬหบูชา มีความสำคัญต่อพระพุทธศาสนา พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้แสดงปฐมเทศนาโปรดพระปัญจวัคคะทั้ง๕ ที่ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน เมืองพาราณสี แคว้นมคต ทำให้พระอัญญา โกณทัญญะ ได้บรรลุธรรมและขอบวชเป็นพระภิกษุรูปแรกในพระพุทธศาสนา จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในวันนี้ ที่มีพระรัตนตรัยครบองค์สามอย่างบริบูรณ์ ครั้งแรกในโลก คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์




ข้าพเจ้าทั้งหลายขอนอบน้อมแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้ทรงตรัสรู้ชอบได้โดยพระองค์เอง ขอถวายความรอบน้อมด้วย อัญชลี วันทา อภิวาท กราบ พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งของเรา #ขอนอบน้อมแด่พระธรรม เป็นคำสอนของพระผู้มีพระภาคเจ้า ครัสไว้ดีแล้ว ขอถวายความนอบน้อมด้วย อัญชลี วันทา อภิวาท กราบ พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งของเรา #ขอนอบน้อมแด่พระสงฆ์ สาวกของพระผู้มีพระภาคเจ้า ผู้ปฏิบัติดีแล้ว ขอถวายความนอบน้อมด้วย อัญชลี วันทา อภิวาท กราบ พระสงฆเจ้าเป็นที่พึ่งของเรา อัญชลี วันทา สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ ”




ซึ่งหลังจากที่ภาพบรรยากาศการทำบุญต่างๆ ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ต่างก็มีบรรดาแฟนๆ เข้ามากดไลก์รัวๆ พร้อมทั้งร่วมกันอนุโมทนาบุญกับครอบครัวของหนุ่ม “ณเดชน์” กันอย่างคับคั่งเลยทีเดียว





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : keaw_jung